Trang

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Top 10 điều bạn nên làm khi đi du lịch Phuket Thái Lan

Đảo Phuket – một điểm du lịch được du khách yêu thích và là điểm được chọn đến tham quan khi du lịch Thái Lan nhiều nhất. Bài Top 10 điều bạn nên làm khi đi du lịch Phuket Thái Lan này giúp bạn không bỏ lỡ những điểm lý thú khi du lịch Phuket với vé máy bay đi Phuket giá rẻ nhất. 
Đảo Phuket nằm ở phía Nam Thái Lan và thuộc tỉnh Phuket sở hữu những danh thắng, những điểm tham quan và các show trình diễn tuyệt vời bởi thế bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ khi đến đây khi đến Thái Lan du lịch nhé. Dù là ngày nắng hay ngày mưa, thời gian bạn dành cho hòn đảo nhiệt đới Phuket của Thái Lan cũng sẽ luôn để lại những dư vị khó quên trong bạn. 

1. Đi dạo khu phố cổ nằm ở thị trấn Phuket

Thị trấn Phuket không giống như thủ phủ của nhiều tỉnh thành khác ở Thái Lan, thị trấn Phuket để lại dấu ấn riêng trong lòng mỗi du khách với khu phố cổ kính nằm ngay trung tâm. Khu vực mang nhiều giá trị về lịch sử nhất của Phuket có những đền chùa, lăng mộ, bảo tàng, nhà biệt thự cổ… Khu phố cổ Phuket được xây dựng từ cuối thế kỷ thứ 19 và được bảo tồn khá tốt ngày càng trở thành địa điểm thu hút khách du lịch ở khắp mọi nơi.
Thời điểm tuyệt nhất để khám phá khu phố cổ của Phuket là vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối, khi ánh nắng gay gắt của ban ngày nhường chỗ cho những làn gió mát mẻ ùa vào từ biển khơi. Quanh khu phố cổ có vô số nhà hàng, quán cà phê với những người phục vụ nhiệt tình và lịch thiệp nhất.

2. Tham quan vịnh Phang Nga 

Vịnh Phang Nga nằm ở phía Đông Bắc của Phuket. Đây là một địa danh nổi tiếng với phong cảnh có một không hai, mang đến cho tất cả du khách những trải nghiệm không thể nào quên. Ở vịnh Phang Nga có các ngọn núi đá nhô cao trên nền nước xanh thẳm, nơi có hệ động thực vật phong phú. Đảo James Bond (một bối cảnh trong bộ phim The Man With the Golden Gun) và Koh Paynee là 2 trong số những khu vực nổi tiếng nhất ở vịnh.
Tham gia tour đi thuyền khám phá đảo Phuket, có những điểm dừng tại một số bãi biển xanh ngọc của vịnh Phang Nga để bạn nghỉ ngơi và nô đùa cùng những con sóng. Bữa trưa của một số tour thường diễn ra tại đảo Koh Paynee.

3. Giải trí tại Soi Bangla Road

Bãi biển Patong - Khu vực Soi Bangla Road như bừng tỉnh khi ánh chiều tà đến và khi màn đêm bắt đầu buông xuống. Những câu lạc bộ, quán bar, quán rượu, khu giải trí về đêm… làm náo nhiệt cả một khu vực trong tiếng nhạc xập xình và tiếng cười nói rôm rả của nhiều khách du lịch. Đặc biệt ở đây có những quán bar ngoài trời, tất cả mọi người có thể vui chơi trong không khí mát rượi của biển đêm.

4. Xem Simon Cabaret Show

Simon Cabaret Show - Mỗi tối, show diễn độc đáo này thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ đến để chiêm ngưỡng các màn trình diễn đậm màu sắc văn hóa Thái Lan và xem những nghệ sĩ Thái biểu diễn tiết mục truyền thống của nhiều nước khác nhau. Cũng là ca hát và nhảy múa nhưng Simon Cabaret lại được ca ngợi là rất đáng để đón xem khi du lịch Phuket Thái Lan.

5. Thăm đền Chalong

Phuket sở hữu đến 29 ngôi đền, chùa và rải rác khắp mọi nơi đảo này. Khu đền Chalong tồn tại ở Phuket Thái Lan đã hàng thế kỷ, và là điểm đến không thể bỏ qua với kiến trúc đẹp và hoành tráng bậc nhất ở Phuket của nhiều du khách. Đền mở cửa tham quan từ 7 giờ sáng và đóng cửa lúc 5 giờ chiều. Khu đền rộng lớn này lại được chia thành nhiều đền nhỏ hơn, và trong số đó nổi tiếng nhất là đền Poh Than Jao nằm ở phía Tây.

6. Đến Big Buddha (Tượng Phật Lớn)

Big Buddha (hoặc Tượng Phật Lớn)là một trong những địa danh tham quan quan trọng nhất ở Phuket. Tọa lạc trên ngọn đồi Nakkerd Hills, nằm ở giữa khu Chatong và Kata, có độ cao 45 mét, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tượng Phật uy nghiêm từ một khoảng cách xa. 
 
Từ nơi có tượng Phật, bạn có thể ngắm toàn cảnh đảo Phuket, thấy thị trấn, thấy các bãi biển và ngắm vịnh Chalong dễ dàng… Bạn có thể đến nơi đặt tượng từ khu trung tâm Phuket bởi nó chỉ cách có 6 km.

7. Tham quan đảo Phi Phi

Ở Thái Lan, Phi Phi là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất của đất nước này, Phi Phi từng xuất hiện trong nhiều bộ phim. Đảo Phi Phi đã hiện diện như một pháo đài tuyệt đẹp giữa biển khơi. 
 
Hòn đảo này chia thành 2 đảo nhỏ: Phi Phi Leh và Phi Phi Don – Nơi mà không ai phải vội vã trước không gian yên bình quyến rũ như thiên đường trên trái đất.

8. Xem Phuket Fantasea Show

Đây là show diễn lớn nhất trên đảo với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, “diễn viên” là những chú voi và nhiều loài động vật khác. Khi đến xem biểu diễn bạn có thể tham gia nhiều trò chơi vui nhộn cùng cơ hội mua sắm, hoặc thưởng thức ẩm thực Phuket ngay sau buổi trình diễn.

9. Thai Boxing (Muay Thai)

Bạn có thể trực tiếp xem những trận đấu Muay Thai – một môn thi đấu đối kháng nổi tiếng của người Thái – khi đến Phuket. Trận đấu Muay Thai diễn ra tại nhà thi đấu Soi Sai Namyen nằm gần bãi biển Patong và đây là điểm thu hút rất đông người hâm mộ đến xem trận đấu Muay Thai.

10. Những nơi ngắm cảnh đẹp nhất

Sở hữu bầu trời trong vắt, núi rừng nguyên sơ cùng với những bãi biển nước xanh màu ngọc lam Phuket đã làm say lòng mọi du khách khi đến Phuket Thái Lan. Bạn có thể rong thuyền để được chiêm ngưỡng đảo hoặc đến những nơi có tầm nhìn tốt như: đồi Radar, Tượng Phật Lớn, đồi Rang, mũi đất Promthep,… 
Phuket nói riêng và Thái Lan nói chung có rất nhiều điểm tham quan vô cùng hấp dẫn hãy mua ngay vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan hay vé báy đi Phuket để được tự mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước này nhé!
Bên cạnh Phuket bạn còn có thể mua vé máy bay giá rẻ đi Bangkok để tham quan Bangkok nơi cũng mang nhiều nét đặc trưng của Thái Lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét