Trang

Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Đến cung điện Suan Pakkad với vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ

Book vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan để đến đất nước được mệnh danh là đất nước "triệu voi" để chiêm ngưỡng và tìm hiểu những nét nổi bật của Thái Lan. Và đừng quên đến cung điện Suan Pakkad nơi sẽ đem lại cho bạn những điều thú vị.
Cung điện Suan Pakkad còn có nghĩa là "bắp cải vá" ám chỉ nơi không có ngoài những thứ như vậy. Mặc dù, hiện nay, đã có một khu vườn xung quanh hồ được chăm sóc kỹ cùng với ngôi nhà truyền thống của người Thái Lan nơi có những tác phẩm nghệ thuật, đồ cổ, những vật dụng kỳ quặc của Thái tử và công chúa Chumbhot.
Với trái tim muốn chia sẻ, họ đã biến ngôi nhà riêng truyền thống của mình trở thành một bảo tàng vào năm 1952, mở đầu cho các gia đình Thái làm điều đó. Lý do để họ quyết định làm việc thiện như vậy, vì họ đã nghĩ rằng các tài sản thuộc quyền sở hữu tài sản của mình vẫn là một phần của nhân loại, họ đã không ngần ngại chia sẻ cho mọi người. 

Nhưng có một điều kỳ lạ là những gì du khách được thăm quan lại không thích hợp và được cải tạo vào năm 1996. Trung tâm nghệ thuật tiền sử Chumbhot Ban Chiang - Panthip bao gồm cả mẫu vật có niên đại từ thời kỳ đồ đá, đồ đồng và sắt cổ. Những tác phẩm hiếm bao gồm gốm sứ bức tranh sơn dầu, vũ khí thiếc, những công cụ và các công cụ chứng minh các nền văn hóa cổ xưa của Đông Nam Á có thể được so sánh với các nền văn hóa của Ai Cập, Stonehenge trong công nghệ và nhận thức xã hội. 

Bước vào một thời kỳ lãng quên 

Trung tâm kiến trúc tại cung điện Suan Pakkad bao gồm 4 ngôi nhà gỗ tếch Thái Lan nằm giữa phía trước của cung điện và các khu vườn, một công trình truyền thống có niên đại từ thế kỷ 19. Mỗi ngôi nhà ở đây được chuyển về đều có nguồn gốc từ thành phố Chiang Mai và giống như những ngôi nhà truyền thống của Thái Lan nó có hai tầng mỗi tầng được nối với nhau bằng cầu thang nối, vì thế bạn có thể đi bộ giữa các tòa nhà liên tục mà không cần vất vả lên xuống cầu thang. 

Ngôi nhà đầu tiên chứa dụng cụ âm nhạc, đi xuống cầu thang là căn phòng của cha Thái tử Chimbhot, Hoàng tử Paribatra, một nhà soạn nhạc thành công của Thái Lan. Những bộ trống quý, xylophones, cồng chiêng và những chiếc đàn ba dây được trưng bày ở đây.

Điểm nổi bật nhất là Gông Wong Yai - một nhạc cụ gõ vô cùng kỳ lạ với 16 chiếc chiêng bằng kim loại(mỗi chiếc phát ra một loại âm thanh khác nhau), và đĩa cũ bao gồm những bài nhạc của dàn nhạc Bangkok trong những năm 1920. Ở tầng trên là một tập hợp các di vật của các thời kỳ khác nhau của lịch sử Thái Lan và Đông Nam Á. Giữa súng, kiếm, một bức chân dung của vua Rama V là ba bức tranh của Đức Phật trong đó hai bức nói về sự chinh phục Mara, một bức tranh thì nói về sự hiên ngang trước nỗi sợ hãi đây là điểm nổi bật.

Một kho báu của lịch sử 

Ở ngôi nhà thứ 2 và thứ 3 nơi chứa những dị vật và những đồ nội thất sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ: cuốn sách mạ vàng, cuốn kinh của cuộc đời Đức Phật, những bức tranh cuối thế kỷ thứ 17, thế giới đồ bạc của thế kỷ 19, bình gốm Benjarong, những vật dụng đựng đồ ăn và khay trảm ngọc trai và cả bộ sưu tập những vật trang trí vô cùng tinh xảo được những vị sư Phật tặng.

Ngoài ra ở đây còn trưng bày một ngai vàng lộng lẫy với một kiệu vàng và ô chê bằng vàng từng thuộc về bác giá của Hoàng tử Chumbhot. Ngôi nhà thứ 4 có một bang công nhìn ra phía khu vườn nơi bạn có thể chiêm ngưỡng được những hình ảnh của Đức Phật trong những thời kỳ khác nhau trong lịch sử của Thái Lan.
Các ngôi nhà còn lại từ ngôi nhà thứ 5 tới ngôi nhà thứ 8 được xây dựng sau này và thiết lập ở phía Tây. Theo thứ tự, chúng lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật tiền sử của Ban Chiang và bộ sưu tập đầy màu sắc của các khoáng chất, vỏ và hóa thạch, một bảo tàng nhỏ lưu giữ những điệu múa "ngụy trang" của Thái Lan với nhiều mặt nạ có kích cỡ khác nhau, những con rối, những bức tượng đất sét đang được trưng bày, thời tiền sử đồ tạo tác thuộc tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan cũng được trưng bày cùng với các tác phẩm của gốm sứ Trung Quốc, các tác phẩm điêu khắc bằng đất nung và một số đồ gia dụng bằng thủy tinh, sứ và bạc công chúa và hoàng tử. 

Đứng từ xa xa là ngôi nhà Lacquer Pavilion lặng lẽ ở phía sau những ngôi nhà yên tĩnh. Có niên đại vào thế kỷ thứ 17 và ban đầu được đặt ở một ngôi chùa gần tỉnh Ayutthaya của Thái Lan. Thái tử đã dành tặng công chúa như một món quà xin lỗi nhân sinh nhật nàng vào năm 1959. Và ngày nay, sau quá trình tu bổ ngôi nhà trở thành một hình tượng tinh tế về kiến trúc của Thái Lan với những bức tường gỗ mạ vàng và những đồ nội thất Ramayana được trang trí một cách sinh động cùng với bức bích họa Đức Phật vàng trên lớp sơn mài đen. Bên cạnh là chiếc thuyền gỗ rỗng mà Thái tử Paribatra từng dùng cho các chuyến diễu hành thời Rama V.
Giờ mở cửa vào tham quan là: 9h tới 16h.
Địa điểm: 352-354 Sri Ayudhya Road (một từ trạm BTS Phaya Thai năm phút đi bộ), gần nhất với Pratunam 
Để có chuyến du lịch khám phá cung điện Suan Pakkad của Thái Lan bạn có thể mua vé máy bay đi Bangkok hoặc vé máy bay đi Chiang Mai để có chuyến du lịch Thái Lan sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét