Trang

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Chiêm bái Trân Bảo Phật Sơn ở Thái Lan

Những ngày đầu thu ở Thái Lan đã vào mùa mưa, khí trời có phần mát mẻ hơn, cảnh quan thiên nhiên trong xanh, cây cối thì tốt tươi, mang tới vô vàn xúc cảm cho những chuyến hành hương, kết hợp tham quan danh lam thắng cảnh, và chiêm bái những chùa ở Thái Lan.

Đức Phật đã dạy “Thân người khó được – Phật pháp khó nghe”, chưa nói tới “thân người” mai sau khi tái sinh, thì hiện tại “thân người” kiếp này đã ồn tại rồi; trong khi Phật pháp “khó nghe” là thật sự; người ít phước duyên, tự nhiên ít có cơ hội nghe pháp, hay nghe pháp rồi cũng không lĩnh hội được; vì vậy ai ai cũng đều muốn thăm viếng chùa chiền để chiêm bái, tìm hiểu ý nghĩa của cuộc sống, và chạm tới niềm an vui và sự tự tại trong tâm hồn. 

Có dịp được du lịch vãn cảnh chùa, đi hành hương, nghe thuyết pháp sẽ khiến lòng người trở nên thanh thản, bình yên hơn bao giờ. Đầu mùa thu, tham gia hành trình bay thẳng Huế - Thái Lan (5 ngày) cùng vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ AirAsia tới đất nước chùa chiềng Thái Lan, quý khách sẽ được trải nghiệm những phút giây hòa vào thiên nhiên, và cảnh quan tươi đẹp của xứ sở này, đặc biệt là chuyến tham quan chùa thuyền và chiêm bái Khao Chee Chan - Trân Bảo Phật Sơn.

Nhờ vị trí địa lý nằm ở vùng Đông Nam Á, có đường biên giới giáp với nhiều quốc gia như Campuchia, Lào, Myanmar, Malaysia; giáp Vịnh Thái Lan và biển Andaman, Thái Lan cũng chịu nhiều ảnh hưởng của đất nước cà ri Ấn Độ và cả Trung Q uốc, cũng như từ những nước láng giềng Đông Nam Á khác.

Đạo Phật được du nhập vào đất nước Thái Lan khoảng năm 241 trước Công Nguyên, tồn tại cùng lịch sử lập quốc của đất nước này với gần 95% dân số theo đạo Phật và hơn bốn mươi hai nghìn ngôi chùa, những thiền viện lớn nổi tiếng như chùa Phật Ngọc, chùa Bình Minh, chùa Xá Lợi, chùa Quảng Phước, chùa Thuyền, chùa Phật Nằm, trường thiền quốc tế Thammakai…

Nổi bật và được biết tới như một trong những tuyệt tác biểu trưng cho xứ sở chùa vàng Thái Lan, Trân Bảo Phật Sơn là tượng Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền được tạc trên 1 vách núi nằm giữa trời. Điểm độc đáo của bức tượng này là tượng được khắc nổi bằng vàng ròng cao 130m và rộng hơn 70 mét, được xây dựng vào năm 1996 bởi quốc vương Rama IX vào đúng dịp kỉ niệm 50 năm trị vì của ông. 

Vua Rama IX là một vị vua vô cùng nhân từ, và là người có công rất lớn trong việc lai tạo ra nhiều giống trái cây nổi tiếng, đưa Thái Lan dần trở thành một cường quốc xuất khẩu trái cây trên thế giới. Bức tượng Trân Bảo Phật Sơn với những nét vẽ mềm mại, chính xác khắc họa được bức chân dung đức Phật ngay chính giữa vách núi tạo ra một cảm giác thanh tịnh, bình yên như thể Đức Phật đang nhìn xuống chúng sinh.

Chính vì thế mà nhiều năm trở lại đây, thủ đô Bangkok đã trở thành điểm tới hấp dẫn và thu hút rất nhiều quý khách mua vé máy bay đi bangkok du lịch bởi những nét trái ngược nhau trong thành phố sôi động này.
Bangkok hiện đại nhưng không sa hoa hào nhoáng, những căn hộ tập thể cũ kỹ khép mình bên những tòa nhà cao chọc trời, những quán ăn vỉa hè cùng tồn tại song song bên những nhà hàng sang trọng; những khu phố đèn đỏ hoạt động công khai ngay trong lòng đất nước Phật giáo uy nghiêm này.

Trái ngược, nhưng hòa nhập, khác biệt nhưng không bài xích. Tất cả tạo nên một dấu ấn độc đáo, hài hòa từ văn hóa, tôn giáo tới hành chính, lập pháp… càng mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho quý khách khi đặt vé máy bay đi Thái Lan du lịch.

Liên hệ ngay với đại lý Air Asia tại Hà Nội hoặc tại TPHCM để sở hữu chiếc vé máy bay đi Thái Lan cũng như vé máy bay đi Phuket hay vé máy bay đi Bangkok với mức giá ưu đãi nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét