Trang

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Mẹo hay khi mua sắm ở Thái Lan

Sự hòa hợp giữa nét uyển chuyển, duyên dáng từ những điệu múa, từ nét trong lành của cảnh sắc thiên nhiên với sự sầm uất, nổi loạn về đêm, Thái Lan đã tạo nên một sắc thái mới trong nền du lịch thế giới. Thế nhưng, Thái Lan không chỉ thu hút quý khách tới du lịch mà còn thu hút một lượng lớn khách tham quan tới mua sắm. 

Bởi chất lượng hàng hóa của Thái Lan không những đa đạng về mẫu mã, chủng loại, chất lượng mà giá cả thì rẻ hơn nhiều so với những nước châu Á khác. Chính vì thế mà chị em đi du lịch Thái Lan, ngắm cảnh thì ít mà chủ yếu mua sắm, mua sắm thì nhiều. 

Hãy đặt vé máy bay đi Thái Lan 2016 và bỏ túi mẹo hay khi mua sắm ở Thái Lan để giúp mình mua được những món hàng ưng ý, chất lượng mà giá cả lại phải chăng nhé!

Thời điểm mua sắm khi đến Thái Lan
Cuối tuần là thời gian mua sắm vô cùng lý tưởng bởi ở Bangkok có những khu chợ bán quần áo, phụ kiện chỉ mở vào cuối tuần. Bên cạnh đó, quý khách cần nhớ tất cả những cửa hàng, siêu thị chỉ mở cửa từ khoảng 10:00 hoặc 10:30 sáng. Vì thế nhiều khách thường săn vé máy bay giá rẻ đi Bangkok 2016 sớm để được đến Bangkok vào những ngày cuối tuần để được thỏa chí mua sắm.

Tuy nhiên khuyến khích những quý khách nên đi vào lúc 11:00 -11:30 cho an tâm, lúc đó hầu hết những shop đã mở. Số ít mở từ 9h30, chợ thì mở cửa sớm hơn. Do đó, quý khách đừng đi quá sớm mà phải đứng ngoài chờ mất thời gian, đa số cả chợ đóng cửa vào lúc 6 giờ tối.

Cũng giống như ở Việt Nam, sau khoảng 6 giời tối là mở ra một khoảng trời mua sắm mới sôi động mà thường được gọi là “chợ đêm”. Đồ rất đẹp và rẻ có khi mình thấy rẻ hơn lúc mua trong những rạp của chợ ban ngày

Phương tiện khi đi mua sắm ở Thái Lan
Quý khách không nên chọn taxi vì ở Bangkok hay xảy ra kẹt xe, mất nhiều thời gian chờ đợi. Thay vào đó, quý khách nên đi bằng tàu điện trên không rất nhanh, tiện và rẻ. Nếu quý khách ở lại lâu khoảng 5 hay 7 ngày thì nên mua vé tuần sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với vé ngày.

Nếu quý khách muốn tới khu Chợ Chatuchak – nơi quy tụ rất nhiều dân buôn quần áo từ những nước, đặc biệt là Việt Nam thì phương tiện lại rất tiện lợi. Vì là trung tâm của những tuyến đường xe bus, tàu điện, nên quý khách có thể chọn bất kì loại phương tiện nào. 

Tốt nhất là quý khách nên bắt xe bus chiều đi và taxi chiều về, vì mình đảm bảo sau một ngày lăn lê ở chợ, đống đồ của quý khách sẽ chất như núi và khó mà di chuyển. Nếu quý khách ở khu Khaosan road thì chỉ có thể đi bus hay tuk tuk(phương tiên phổ biến ở Thái Lan).

Trang phục khi đi mua sắm ở Thái Lan
Thái Lan được mệnh danh là thiên đường mua sắm nên quý khách sẽ lang thang cả ngày trời để mua sắm mà không biết chán. Vì thế, quý khách nên mặc quần áo thoải mái, đi giày gót thấp hoặc sandal, giầy thể thao, mang theo balo to, chai nước. Thêm vào đó, vì nắng ở đây rất gắt nên quý khách đừng quên mang theo tuýp kem chống nắng, một chiếc ô đề phòng mưa nắng thất thường

Mua hàng thế nào khi du lịch Thái Lan?
Quý khách có thể mặc cả thoải mái khi mua hàng chưa niêm yết giá ở Thái Lan và mua với mức giá thấp hơn từ 10-40% so với giá ban đầu. Người bán hàng có thể nói tiếng Anh ở mức trung bình, cởi mở, không nài ép, tranh giành khách. Quý khách nên đi khảo giá ở những cửa hàng rồi hãy mua và nên lấy biên lai, kiểm tra kỹ trước khi rời cửa hàng. Họ cũng có giá cho whole-sale và retail riêng. Đa số giá whole-sale thấp hơn 60% giá bán lẻ.

Với những chị em có ý định lấy buôn hàng Thái thì khá là đơn giản, trong một shop quý khách chọn từ 6 cái trở lên ( đây là tùy shop nha, có shop 10 cái…) không phân biệt size và màu đã có được giá sỉ giảm hơn 1/2 so với giá lẻ rùi nha. Tuy nhiên những loại như quần, giày dép thì cần mua sỉ đủ size.

Quần áo cho nam thì cũng rất đa dạng và đẹp, đồ trang sức thì đủ loại, chủ yếu nhiều shop hàng Thái nổi tiếng ở Việt Nam cũng lấy hàng ở chợ này.

Những chiêu mua lẻ giá sỉ ở Thái Lan
Bật mí một số chiêu nhỏ cho những quý khách. Trong lúc đi chợ những quý khách sẽ gặp những người Việt Nam buôn đồ, nhớ lân la tới làm quen và xin ké mua ở shop đó, quý khách sẽ mua được giá sỉ chỉ bằng ½ giá bán.

Vào buổi tối ở trước những trung tâm mua sắm đường Pechbury, siêu thị Big C, Siam Square có bày bán la liệt những thể loại quần áo và giá cả rẻ tương đương với Chatuchak . Nếu quý khách nào không đi được Chatuchak thì có thể ghé những chỗ này.

Quý khách phải thật tươi cười khi mua hàng nếu muốn mua được hàng rẻ nhất. Khi du lịch với vé máy bay đi Thái Lan, quý khách hãy luôn nở nụ cười ngay cả những lúc đi mua sắm. Thái Lan được mệnh danh là xứ xở của nụ cười và họ đánh giá cao những người có khiếu hài hước, lịch sự. Với nụ cười trên môi, quý khách có thể mua được hàng giá rẻ. 

Một số địa chỉ mua sắm bỏ túi khi quý khách đi du lịch Thái Lan
Những trung tâm mua sắm mà quý khách có thể ghé thăm như: Siam Paragon, Siam Square, Central World, CentralDepartment Stores, Gaysorn, MBK (MahBoon Krong), Platinum Fashion Mall, The Emporium với rất nhiều mặt hàng từ trang sức, quần áo, mỹ phẩm tới đồ gỗ, đồ điện.

Hoặc quý khách có thể ghé thăm những khu chợ ở Bangkok như Chợ Pratunam, Chinatown, Chợ trời, Chợ cuối tuần Chatuchak có nhiều mặt hàng, giá cả bình dân và chất lượng khá tốt. Nào hãy mua vé máy bay đi Bangkok giá rẻ ngay để được khám phá và mua sắm thành phố tuyệt vời này.

Để có chuyến du lịch Thái Lan tuyệt nhất hãy liên hệ đại lý air asia tại Hà Nội hay tại TPHCM để được các nhân viên của dai ly ban ve may bay gia re VietNam Booking tư vấn và book vé sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét