Trang

Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Văn hoá ẩm thực ở Phuket Thái Lan

Phuket - điểm đến được người ta biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng của Thái Lan nó không chỉ được biết đến với những bờ biển xanh ngắt, dãi cát trắng mịn và sự sôi động mà Phuket còn thu hút bởi nền văn hóa ẩm thực phong phú và đa dang lại hợp khẩu vị của đại đa số khách du lịch khi đến Phuket.

Vậy văn hoá ẩm thực ở Phuket như thế nào hãy cùng vé máy bay đi Phuket tìm hiểu và khám phá nhé!

Ăn uống luôn là chủ đề được nhiều người yêu thích không chỉ riêng người Thái mà ở nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới. Người Thái Lan có thể nói về các món ăn của mình cả ngày không thấy chán chút nào, và ở thành phố Phuket cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ. Có người còn cho rằng nếu bạn học các từ vựng chỉ chuyên về đồ ăn Thái, bạn có thể hiểu được tới 80% những cuộc nói chuyện của người dân địa phương.

Từ những khu chợ trời cho tới những gian hàng dựng tạm trên phố hoặc những cửa hàng gia đình với quy mô nhỏ chỉ khoảng 3 – 4 chiếc bàn với giá bình dân, tất cả đều có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ ngóc ngách nào tại thành phố Phuket.

Thậm chí, nếu bạn lười biếng chỉ muốn ở lại trong phòng hay ngồi ngắm biển trên những bãi cát trải dài, bạn chỉ cần gọi 1 cuộc điện thoại là đã có đồ ăn cho bạn, người ta sẽ được phục vụ bạn tận nơi bạn cần.

Tới bất kỳ khu phố nào ở Phuket, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những quầy bán đồ ăn hấp dẫn với giá bình dân.

Một trong những cách dễ dàng và lý tưởng nhất để nếm thử các món ăn đường phố đủ mùi vị hấp dẫn là bạn hãy tham gia vào một lễ hội ở địa phương. Ở Phuket quanh năm diễn ra rất nhiều lễ hội nên dù bạn tới Phuket ở bất cứ thời điểm nào cũng có ít nhiều cơ hội trải nghiệm. 

Trong đó, một số lễ hội có thể khiến bạn thỏa lòng đam mê ăn uống như lễ hội Phuket Old Town diễn ra vào tháng 1 tới tháng 2, hội chợ Chalong Temple tổ chức hàng năm vào dịp tết Âm lịch (Chinese New Year) hay carnival biển Patong vào tháng 12. 

Công viên Saphan Hin ở Phuket mỗi tháng cũng tổ chức một lễ hội với những chủ đề khác nhau, nhưng có 1 điểm chung là những quầy bán đồ ăn dạo thì luôn luôn có ở nhiều nơi thành phố Phuket. Hay một gợi ý thú vị dành cho những người có sở thích ăn chay là có thể tham gia vào lễ hội Phuket Vegetarian Festival được tổ chức hàng năm vào tháng 9 và tháng 10.


Kanom jeen (mỳ lên men) – món ăn sáng rất được yêu thích ở Phuket

Các món ăn đường phố ở thành phố Phuket không chỉ nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà giá cả lại rất bình dân. Những món ăn có giá dưới 50 baht mà bạn không nên bỏ qua cơ hội ném thử như mỳ haw mok, hokkien, dim sum, roti (bánh pancake kiểu Thái), satay (thịt xiên nướng) hay kanom jeen (mỳ lên men). 

Bên cạnh đó, còn có vô số đồ ăn vặt ngon khó cưỡng có giá khá rẻ bạn chỉ mất vài baht là đã được ăn thoả chí với các món như: kanom krok (bánh dừa), khao tum mud (chuối hấp xôi – 8 baht/chiếc), kanom buang (bánh xốp kem dừa), sangkaya fuk tong (bánh trứng sữa dừa và bí ngô) hay khao lam (cơm lam).

Bên cạnh những món ăn được bày bán trên đường phố, ở Phuket còn có một số nhà hàng vừa ngon mà lại vừa rẻ bạn cũng nên thử như:

– Nếu bạn muốn ăn bánh roti, mỳ và cơm thì đến nhà hàng Aroon trên đường Thalang.

– Nhà hàng Mee Ton Poe ở Clock Tower nằm đối diện khách sạn Metropole, mở cửa từ buổi trưa tất cả các ngày trong tuần. Món ăn nổi tiếng của nhà hàng này là mỳ xào Hokkien và thịt xiên nướng satay với giá 50 baht/10 xiên. Nhà hàng này luôn đông khách vì thế bạn nên đến sớm để có thể thưởng thức các món ngon tại đây.

– Nhà hàng N.C. Restaurant nằm đối diện Royal Phuket City trên đường Phang Nga. Đây là một trong những điểm bán món mỳ lên men kanom jeen ngon nhất ở Phuket.

– Nhà hàng Ko Yoon trên đường Yaowarat là nơi bán món mỳ Hokkien ngon không nơi nào sánh bằng.

– Nhà hàng Jade đối diện đồn cảnh sát ở đường Chaofa East, Chalong nổi tiếng với món dim sum.

– Nhà hàng Number One Seafood ở đường Soi Happy Bangla là nơi được dân du lịch bụi truyền tai nhau vì đồ hải sản ở nhà hàng này vừa ngon mà lại có giá khá rẻ. Khu vực này còn bao gồm một chuỗi các nhà hàng hải sản được đánh số khác nhau luôn thu hút rất đông du khách.

Nếu bạn đã đặt được vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ thì đừng ngần ngại đến Phuket để khám phá văn hoá ẩm thực và nếm thử những món ngon của thành phố tuyệt vời này nhé.

Bạn muốn đến Bangkok, Phuket hay Chiang Mai, Chiang Rai hoặc krabi…thì chỉ cần đến đại lý vé máy bay đi Thái Lan Vietnam Booking đặt vé như vé máy bay Air Asia đi Bangkok hay đi Chiang Mai….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét