Trang

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Những điều nên làm khi đến Phuket Thái Lan du lịch

 Sở hữu chiếc vé máy bay đi Phuket giá rẻ bạn muốn đến khám phá Phuket của Thái Lan một cách trọng vẹn? Vậy hãy tham khảo 10 điều sau để không bỏ lỡ những điều thú vị khi du lịch Phuket nhé!
Tỉnh Phuket toạ lạc ở phía Nam của Thái Lan và có đảo Phuket nơi sở hữu những thắng cảnh nổi tiếng, nơi sẽ đem đến cho bạn những show trình diễn và những điểm tham quan tuyệt vời. Dù là ngày nắng hay là những ngày mưa thì Phuket luôn có đủ những thứ đủ để làm cho bao du khách phải say mê trước cảnh đẹp của nó.
Dưới đây là top 10 những điểm bạn nên đến khi tới hoàn đảo nhiệt đới Phuket Thái Lan.
1. Tham quan vịnh Phang Nga của Phuket Thái Lan – Phía Đông Bắc Phuket
Vịnh Phang Nga nằm ở phía Đông Bắc Phuket. Vịnh Phang Nga là 1 địa danh với phong cảnh có 1 không 2, mang đến cho tất cả khách du lịch trải nghiệm đáng nhớ. Ở vịnh Phang Nga nơi có hệ thống thực vật vô cùng phong phú và có nhiều ngọn núi đá nhô cao trên nền nước xanh thẳm làm cho bao du khách phải say đắm. Đảo James Bond được chọn làm bối cảnh trong bộ phim The Man With the Golden Gun và Koh Paynee là 2 trong số những khu vực nổi tiếng nhất ở vịnh Phang Nga của Phuket Thái Lan.

 
Bạn có thể tham gia tour đi thuyền để khám phá đảo này, có những điểm dừng tại 1 số bãi biển xanh ngọc của vịnh Phang Nga để du khách nghỉ ngơi và vui chơi cùng với những con sóng. Bữa trưa của 1 số tour diễn ra tại đảo Koh Paynee.
2. Dạo quanh khu phố cổ – Thị trấn Phuket
Không giống như thủ phủ của nhiều tỉnh thành khác ở Thái Lan, thị trấn Phuket để lại dấu ấn riêng với khu phố cổ kính nằm ngay trung tâm của nó. Khu vực mang nhiều giá trị lịch sử nhất của tỉnh Phuket sở hữu những bảo tàng, lăng mộ, đền chùa, nhà biệt thự cổ…
Khu phố cổ Phuket xây dựng từ cuối thế kỷ thứ 19 được bảo tồn khá tốt ngày càng trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch của Phuket Thái Lan. Thời điểm tuyệt nhất để khám phá khu phố cổ này là vào sáng sớm hay chiều tối, khi ánh nắng ban ngày gay gắt nhường chỗ cho những làn gió mát mẻ ùa vào từ biển khơi. Quanh khu phố cổ Phuket có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê với những người phục vụ lịch sự và vô cùng nhiệt tình.
3. Giải trí tại Soi Bangla Road và bãi biển Patong ở Phuket
Khu vực Soi Bangla Road như bừng tỉnh mỗi khi ánh chiều tà và màn đêm bắt đầu buông xuống. Những câu lạc bộ, quán bar, quán rượu, khu giải trí về đêm trở nên náo nhiệt và làm cho cả một khu vực trong tiếng nhạc xập xình và tiếng cười nói rôm rả của khách du lịch. Đặc biệt ở đây còn có các quán bar ngoài trời, tất cả mọi người có thể vui chơi trong không khí mát rượi của biển đêm và trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ ở đây.
4. Xem Simon Cabaret Show
Mỗi buổi tối, show diễn độc đáo này luôn lôi cuốn hàng ngàn lượt khách du lịch tới từ khắp mọi nơi trên thế giới. Họ đến đây để chiêm ngưỡng những màn trình diễn mang đậm màu sắc văn hóa của Thái Lan và xem những người nghệ sĩ Thái biểu diễn những tiết mục truyền thống của nhiều nước khác. Cũng là những tiết mục ca hát, nhay múa nhưng hoạt động này được nhiều người cho rằng nên đến xem mỗi khi du lịch Phuket Thái Lan.
5. Thăm đền Chalong
Phuket sở hữu 29 ngôi đền và chùa trong hệ thống đền chùa của Thái Lan và chúng nằm rải rác khắp đảo. Những ngôi đền này tồn tại đã hàng thế kỷ, khu đền Chalong từ lâu được xem là điểm đến du khách không thể bỏ qua với kiến trúc đẹp và hoành tráng bậc nhất ở Phuket. Thời điểm để được vào đền tham quan là từ 7h sáng tới 5h chiều. Khu đền này rộng lớn chia thành nhiều đền nhỏ hơn, trong đó nổi tiếng nhất là đền Poh Than Jao và ngôi đền này toạ lạc tại phía Tây của Phuket Thái Lan.
6. Đến Big Buddha
Một trong những điểm tham quan được xem là quan trọng bật nhất ở Phuket Thái Lan là Big Buddha còn được gọi là tượng Phật lớn. Big Buddha nằm ở trên một ngọn đồi có tên là Nakkerd Hills ở giữa khu Chatong và Kata, có độ cao 45 mét, bởi thế bạn dễ dàng nhìn thấy du khách có thể dễ dàng nhìn thấy Big Buddha đứng với vẻ uy nghiêm. 
 
Từ góc nhìn nơi tượng Phật, bạn có thể ngắm toàn cảnh Phuket, thấy thị trấn, vịnh Chalong, các bãi biển … Từ khu trung tâm Phuket đến nơi có tượng Phật khoảng chỉ có 6 km.
7. Khám phá đảo Phi Phi
Ở Thái Lan, đảo Phi Phi là hòn đảo được nằm trong danh sách những hòn đảo nổi tiếng nhất, từng xuất hiện trong nhiều bộ phim của Thái Lan được nhiều người yêu thích. Đảo Phi Phi hiện hữu như một pháo đài tuyệt đẹp giữa biển khơi. Hòn đảo này chia thành 2 đảo nhỏ là: Phi Phi Leh và Phi Phi Don – Nơi có vẻ đẹp bình yên mà quyến rũ làm cho nhiều du khách không nỡ rời khỏi sớm.
8. Xem Phuket Fantasea Show
Phuket Fantasea Show là show diễn lớn nhất trên đảo Phuket với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Thái Lan, những “diễn viên” đáng yêu như voi và các loài động vật khác. Không chỉ được xem biểu diễn khách du lịch khi đến đây còn có cơ hội tham gia vào nhiều trò chơi vui nhộn và còn cơ hội mua sắm, hay thưởng thức ẩm thực đậm chất của Phuket ngay sau buổi trình diễn đầy ấn tượng này.
9. Thai Boxing (Muay Thai)
Bạn có thể trực tiếp xem những trận đấu Muay Thai – môn thi đấu đối kháng nổi tiếng của người Thái – khi du lịch đảo Phuket. Nhà thi đấu Soi Sai Namyen nằm gần bãi biển Patong nơi xem Muay Thai và luôn thu hút rất đông người hâm mộ.
10. Những nơi ngắm cảnh đẹp nhất
Sở hữu những núi rừng nguyên sơ, màu nước xanh màu ngọc lam cùng với bầu trời trong vắt đảo Phuket của Thái Lan đã làm cho những du khách khi đến Phuket phải chiềm đắm trong vẻ đẹp quyến rũ của nó. Bạn có thể rong thuyền chiêm ngưỡng đảo hoặc đến nơi có tầm nhìn tốt như: đồi Radar, Tượng Phật Lớn, mũi đất Promthep, đồi Rang… và đừng quên ghi lại những hình ảnh đẹp nhất về Phuket khi du lịch hòn đảo xinh đẹp của Thái Lan.
Ngoài vé máy bay đi Phuket bạn còn có thể mua vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ hay vé máy bay đi Bangkok để có được chuyến du lịch sớm và dễ dàng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét