Trang

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Tìm hiểu về văn hóa Thái Lan

Săn vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ để khám phá các nét văn hóa Thái Lan truyền thống luôn có mặt trong cuộc sống thường nhật của người dân xứ sở chùa Vàng này. Thái Lan được biết đến là nơi người dân thân thiện, lịch sự, tôn trọng nền dân chủ, sùng bái các lời dạy của Phật và tôn trọng lẫn nhau.
vé máy bay đi Thái lan - Văn hóa Thái Lan
Chính các lý do đó đã khiến cho khách du lịch khi tìm đến Thái Lan luôn có cảm giác được chào đón, và cảm nhận được sự mến khách của người dân nơi này.

Quý khách có thể bắt gặp hình ảnh các thiếu nữ Thái duyên dáng trong trang phục cổ truyền, cầm sẵn các chiếc dây nơ hồng tết hoa, mỉm cười quàng vào cổ quý khách, rồi chắp tay cúi khẽ. Đó là hình ảnh đẹp khiến cho nhiều khách du lịch ưu ái dành tặng cho Thái Lan cái tên “xứ sở của các nụ cười”, là nét đặc trưng của văn hóa Thái Lan. 

Ý thức của người Thái Lan khá cao, như ở thủ đô Bangkok, quý khách có thể đang lưu thông trên một con đường vắng vẻ thế mà cứ thấy đèn đỏ, cả dòng xe máy, ô tô – dù chỉ là rẽ phải – tất cả đều tự giác dừng lại tại ngã tư chờ đợi trong khoảng thời gian khá lâu, và chỉ đi khi đèn xanh bật lên..

Một nét đặc trưng của văn hóa Thái Lan mà ai cũng phải nhắc tới là Phật giáo. Nơi đây được xem là đất nước của Phật giáo. Giống như Lào, Phật giáo ở xứ sở chùa vàng này được xem là Quốc giáo, với khoảng 90% dân số là tín đồ đạo Phật.

Trong văn hóa Thái Lan, khi đã đi theo Phật giáo, các thầy tu đất Thái luôn né tránh các người phụ nữ, tránh đụng vào họ và không nhận trực tiếp bất cứ thứ gì từ tay phụ nữ. Vì vậy, khi tới Thái Lan, các nữ khách nên chú ý và tỏ ra tôn trọng các thầy tu. Cụ thể, nếu gặp thầy tu trên đường, hãy cố tránh sang một bên để nhường đường cho họ đi, tránh chạm vào các thầy tu khi muốn nhờ giúp đỡ, và khi dâng đồ cúng.
mua vé máy bay đi thái lan - văn hóa Thái Lan

Thái Lan là đất nước quân chủ lập hiến đứng đầu là vua. Vì vậy, văn hóa Thái Lan cho rằng sự thiếu tôn trọng hoàng gia là phạm luật. Đây được xem như một luật của người Thái, bất cứ hành động hoặc các nhận xét tiêu cực nào hướng về Vua hoặc những thành viên của hoàng tộc đều đem lại bất lợi cho quý khách đấy. 

Vì thế, nếu mua vé máy bay đi Bangkok Thái Lan du lịch và đặt chân tới xứ sở chùa Vàng, quý khách hãy cẩn thận với từng hành động của mình. Ví dụ như trên mỗi đồng Baht của Thái đều có in hình ảnh của nhà Vua do vậy quý khách hãy cẩn thận đối với đồng tiền của mình, việc đốt, xé hoặc dẫm lên đều có thể gây ra sự chú ý đối với người dân Thái xung quanh

Chào Wai – Nét văn hóa đặc trưng của Thái Lan tạo sự thân thiện.
Người dân Thái thật thà và luôn mến khách, nhưng cũng có một vài phong tục, tập quán của họ mà quý khách nên lưu ý khi muốn có chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn và để tạo sự thân thiện đối với người dân ở nơi này. 
giá vé máy bay đi thái lan - văn hóa Thái Lan

Một điều dễ nhận thấy trong đặc trưng của văn hóa Thái Lan truyền thống đó là cử chỉ chào Wai, một cử chỉ chắp tay như đang cầu nguyện, kèm theo một nụ cười ấm áp. Đó chính là một biểu hiện tôn trọng mà ta có thể thấy ở bất cứ đâu trên lãnh thỗ của Thái Lan.

Ngoài ra, Wai còn có các quy định riêng cần nhớ nhưng nói chung người có địa vị thấp hơn sẽ phải chào người có địa vị cao hơn trước. Và một nhắc nhở khác là quý khách không nên chào kiểu Wai đối với nhân viên phục vụ hoặc các người gánh hàng rong. Trong các đền thờ linh thiêng, quý khách cũng có thể dễ dàng thấy các dòng người Thái hơi gập mình với đôi tay chắp trước ngực đi thành hàng. Wai là một nét đặc trưng trong văn hóa Thái Lan.

Đối với khách du lịch Thái Lan, các người không biết về Wai, người Thái vẫn rất lịch sự nếu họ không hiểu vềvăn hóa Thái Lan này. Một cái cúi đầu nhẹ là đủ nếu có ai đó cúi chào Wai đối với quý khách. Đối với công việc kinh doanh và việc gặp mặt các doanh nhân người nước ngoài, người Thái lại thường chỉ bắt tay và không Wai theo thông lệ…

Múa Thái – điệu múa cổ truyền trong văn hóa Thái Lan
Ai đã từng tới du lịch Thái Lan mà chưa thưởng thức qua các điệu múa cổ truyền của dân tộc này thì thật là một thiếu sót lớn. Múa Thái là điệu múa cổ truyền trong nét văn hóa đặc trưng ở Thái Lan. Các vũ công xinh đẹp, các điệu múa dịu dàng, đằm thắm và hết sức hấp dẫn….
vé máy bay đi thái lan giá rẻ - văn hóa Thái Lan

Múa cổ truyền Thái Lan có tới 3 loại và thường được trình diễn, biểu diễn trong các dịp lễ hội khác nhau. Trang phục và những trang sức là một yếu tố không thể thiếu để làm nên vẻ đẹp của các điệu múa.
Các bước chân điêu luyện, hòa cùng điệu nhạc, các vũ công như tiên nữ trong các trang phục lấp lánh, độc đáo, tất cả làm nên một điệu múa Thái hoàn mĩ. Không chỉ có giá trị về mặt nghệ thuật cao, múa Thái còn tượng trưng cho tấm lòng thật thà, đôn hậu, mến khách của người dân nơi đây tạo nên một nét văn hóa Thái Lan hút hồn quý khách.
Hy vọng bài tìm hiểu về văn hóa Thái Lan trên sẽ giúp quý khách có chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn hơn. Hãy đặt vé máy bay Air Asia khuyến mãi đi Thái Lan ngay hôm nay để tự mình tìm hiểu và du ngoạn ở xứ sở chùa vàng này sớm.
Tìm hiều về cách mua vé máy bay giá rẻ hay cách săn vé giá rẻ cùng nhiều thông tin khác tại vietnambooking.com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét