Trang

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Tới Pattaya chiêm ngưỡng tòa lâu đài gỗ khổng lồ không cần dùng đinh

Lâu đài Sự Thật bằng gỗ nằm bên bờ biển ở Pattaya, Thái Lan có nhiều tượng điêu khắc tuyệt mỹ. Tất cả được ghép lại chỉ dùng mộng ghép, không dùng đinh để kết nối.

Nếu như có quá nhiều người biết tới một Pattaya đầy phồn hoa náo nhiệt, là trung tâm giải trí vui chơi bậc nhất ở Thái Lan, thì ít ai biết nơi đây còn tồn tại một tòa lâu đài khổng lồ bằng gỗ nằm bên bờ biển. Lâu đài Sự Thật – hoặc có tên khác là Ngôi đền Chân Lý - là một kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc gỗ của Thái Lan.

Lâu đài này được khởi công xây dựng từ năm 1981 với ý tưởng và sự tài trợ chính của tỷ phú của Thái Lan - ông Lek Viriyaphan, cho tới năm 2008 lâu đài mới xây xong phần lớn chứ vẫn chưa được hoàn thiện. Theo lời những nghệ nhân điêu khắc đã chia sẻ thì lâu đài này cứ được mở rộng mãi và chưa có kế hoạch dừng lại.

Có tới 250 người thợ đã làm việc cật lực trong gần 27 năm ròng rã do khối lượng tượng điêu khắc là quá lớn và đòi hỏi phải tỉ mỉ. Những bức tượng được chế tác ngay tại xưởng điêu khắc gần đấy rồi vận chuyển tới vị trí lắp đặt, việc di chuyển những bức tượng lên cao là cả một kỳ công

Nhưng việc lắp đặt chúng vào đúng vị trí lại càng khó hơn rất nhiều do những bức tượng không dùng đinh để đóng mà ghép bằng mộng, vì thế đòi hỏi độ chính xác gần như tuyệt đối. Ngôi đền cao tới 105 mét, dài 100 mét với tổng diện tích nội cung là 2115m2 còn tổng thể toàn bộ khu vực bao gồm hồ nước, rừng cây, những công trình phụ khác lên tới 12.8 ha. 

Tất cả cửa ra vào, cột chính, mái mui đều có trang trí bằng những họa tiết hoa văn điêu khắc. Ngôi đền có 4 mặt được điêu khắc khắc nhau đại diện cho 4 nền văn hóa lớn ảnh hưởng tới đất nước con người Thái Lan.

Đó là kiến trúc Thái Lan, Ấn Độ, Cambodia và Trung hoa. Nếu như ở mặt này kiến trúc Trung Hoa đậm nét thì mặt khác lại là sự hoành tráng mang dáng dấp một Angkor đậm chất của Thái Lan, hoặc những vị thần huyền thoại đầy quyền lực của đất nước Ấn Độ.

Đặt ve may bay air asia di thai lan giá rẻ để được đến Pattaya chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật ở lâu đài Sự Thật.

Ngôi đền có 2 lối vào chính phía trước và phía sau mặt hướng ra biển, khách du lịch được hướng dẫn để giày dép bên ngoài, mặc trang phục kín đáo lịch sự trước khi bước vào khám khá thế giới bên trong của lâu đài.

Nếu bạn ngước nhìn lên phía trên nóc của cửa vào bạn sẽ thấy khuôn mặt nữ thần Siva trang nghiêm đang ngự trị trên đó.

Lối vào mặt trước ngôi đền, cực kỳ kỳ bí với muôn tượng thần cùng những họa tiết điêu khác đậm văn hoá Thái Lan cho khách du lịch cảm giác như bước vào một thế giới thần thoại mà chỉ được nhắc tới trong truyền thuyết.

Lối vào mặt trước ngôi đền kỳ bí với tượng thần cùng những họa tiết điêu khắc đậm văn hóa của Thái Lan, cho khách du lịch cảm giác như bước vào một thế giới thần thoại.

Vào bên trong ngôi tới khách du lịch thật sự choáng ngợp với những cây cột trụ khổng lồ cao hàng chục mét thân nhiều người ôm mới xuể. Trước khung cảnh đầy ký bí và trang nghiêm này trong lòng bổng phát sinh niềm kính ngưỡng vô biên. 

Vào bên trong ngôi đền, khách du lịch thật sự choáng ngợp với những cây cột trụ khổng lồ cao hàng chục mét, thân nhiều người ôm mới xuể.

Thế giới nhân sinh quan trong quan điểm của phương Đông, văn hóa lịch sử ngàn năm, những vị thần tâm linh của dân tộc Thái Lan đều hiện rõ trên những bức phù điêu trên tường, cột, và cả trần cung điện.

Văn hóa ngàn năm lịch sự của đất nước Thái được tái hiện cực kỳ sinh động qua những bức điêu khắc tuyệt mỹ.

Lâu đài Sự Thật còn là một sứ giả kiến trúc hòa bình khi đem những nền văn hóa giao hòa cùng nhau. Minh chứng cho một dân tộc Thái vô cùng hiền lành, thân thiện và luôn mở lòng đón nhận kết giao cùng bạn bè bốn phương.

Khách du lịch được một lần đặt chân tới nơi đây cứ ngỡ như mình là vào thế giới tiên phật bất phàm. Để tới khi ra về lòng vẫn còn ngơ ngẩn mãi không thôi. Theo thông tin chia sẻ từ tổng cục du lịch của Thái Lan. Hiện nay lâu đài đã được mở cửa tham quan với mức phí là 500 bath Thái đối với người lớn và 200 bath Thái đối với trẻ em. 

Quanh khuôn viên Lâu đài được trang bị đầy đủ những hệ thống dịch vụ du lịch đầy đủ tiên nghi và chu đáo để hỗ trợ khách du lịch trong nước và quốc tế. Nếu đi bằng mô tô thì khách du lịch đi tới cuối đường Pattaya 2nd sẽ gặp đường Pattaya Bắc (North Pattaya), quẹo trái bạn sẽ đi ra đường Naklua. “Ngôi đền chân lý” nằm ở Soi 12 (ngõ số 12) Naklua. 

Nếu bạn chưa một lần đến Pattaya của Thái Lan thì đây là cơ hội tốt để bạn có chuyến du lịch Pattaya Thái Lan. Bởi đại lý Air Asia Vietnam Booking luôn có những chương trình khuyến mãi vé máy bay đi Thái Lan vì thế hãy theo dõi và book vé sớm nhé.
Không chỉ thế bạn còn có cơ hội mua vé máy bay đi Mỹ với giá cực rẻ tại Vietnam Booking. Liên hệ qua số 08 3827 0404 hoặc 04.3732 2333 để biết chi tiết hơn về tuyến bay bạn cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét