Trang

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Đến tỉnh Buri Ram với vé máy bay giá rẻ

Tỉnh Buri Ram nằm ở phía Đông Nakhon Ratchasima của Thái Lan, đây là một trong những tỉnh lớn và đông dân nhất vùng Đông Bắc, có tổng diện tích rộng tới 10.321 km2 và thủ phủ cách thủ đô Bangkok khoảng 410 km. 

Đối với khách du lịch, địa điểm nổi tiếng của tỉnh Buri Ram chính là di chỉ Khmer cổ Prasat Hin Phanom Rung, đây là một công trình kiến trúc ấn tượng nhất với những di tích cổ được bảo tồn bên ngoài đất nước Campuchia.

Những điểm tham quan nổi bật ở tỉnh Buri Ram của Thái Lan

Công viên Lịch sử Phanom Rung
Nằm trên đỉnh đồi cách thị trấn Buri Ram cách khoảng 120 km về phía Nam, Phanom Rung là một điển hình kỳ vỹ về nghệ thuật và kiến trúc Khmer cổ. Được xây dựng từ sa thạch và đá ong từ với lối kiến trúc của thế kỷ thứ XII, khu công viên là một công trình đá khảm tuyệt đẹp với lối đi cũng bằng đá. Công viên Lịch sử Phanom Rung mở cửa hàng ngày cho du khách tham quan bắt đầu từ 6 giờ cho tới 18 giờ.
 ve may bay di bangkok thai lan

Prasat Hin Mueang Tam hoặc còn gọi là Điện thờ Đá
Nằm gần phía dưới chân đồi Phanom Rung là di chỉ Khmer Muetang Tam của Buri Ram Thái Lan. Với cấu trúc của thế kỷ thứ 10, tu viện đá vuông nhỏ bao gồm một ngôi nhà trung tâm, xung quanh có bốn tháp nhỏ hơn, còn ở bốn góc là bốn cái ao thiêng hình chữ L. Prasat Hin Mueang Tam mở cửa cho khách tham quan hàng ngày bắt đầu từ 6 giờ cho tới 17 giờ.
 ve may bay air asia

Suan Nok (Công viên Chim)
Suan Nok là khu bảo tồn động vật hoang dã tại đập nước Huai Talat này là ngôi nhà của nhiều loại thủy điểu, cả những loài bản xứ lẫn di trú. Khách du lịch có thể đền đây bằng cách đi theo đường Ruri Ram – Prakhon Chai 12 km rồi rẽ trái đi 2km. Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm là giữa tháng 11 và tháng 4. Đây là khoảng thời gian bạn nên mua vé máy bay đi Thái Lan để đến tỉnh Buri Ram ngắm và chiêm ngưỡng những loài vật ở Suan Nok.

Prasat Nong Hong (Điện thờ Nong Hong)
Một điện thờ Khmer cổ khác, nằm cách thị trấn Bủi Ram khoảng 100 km về hướng Nam, nó bao gồm 3 ngôi điện thờ bằng đá được đặt trên cùng một nền đá ong và xung quanh là hào và tường đá ong. Prasat Nong Hong mở cửa hàng ngày cho du khách tham quan bắt đầu từ 9 giờ cho đến 17 giờ.

Những sự kiện đặc biệt ở tỉnh Buri Ram Thái Lan

Tháng 4 có hội chợ Khao Phanom Rung
Được tổ chức khi ánh sáng mặt trời chiếu rọi tất cả 15 lối vào công trình, làm hiện lên vẻ đẹp thực sự của công trình và cho thấy tài năng điêu luyện không gì sánh được của vị kiến trúc sư. 
Vẻ đẹp này chỉ có ở Phanom Rung. Hoạt động của hội chợ bao gồm một đoàn diễu hành kiểu Khmer cổ và một màn trình diễn âm thanh và ánh sáng.

Tháng 11 có cuộc đua thuyền sôi động
Vào ngày thứ 7 đầu tiên của tháng 11, những đội đua thuyền dài từ Buri Ram và những tỉnh khác sẽ thi đua cùng nhau trước văn phòng quận Satuek để tìm ra nhà vô địch của dòng sông Mun.

Đến tỉnh Buri Ram như thế nào 

Từ Việt Nam bạn có thể mua vé máy bay đi Bangkok đáp chuyến bay đến thủ đô Bangkok sau đó đi bằng các phương tiện sau:
  • Bằng xe hơi: Từ thủ đô Bangkok, đi theo xa lộ 1 đến Saraburu, từ đó đi theo quốc lộ 2 đến Nakhon Ratchasima, sau đó đến Buri Ram qua quốc lộ 226, tổng độ dài của chuyến đi là 384 km.
  • Bằng xe buýt: Những chuyến xe buýt đi từ trạm xe buýt ở thủ đô Bangkok trên đường Kamphaeng Phet II đến Buri Ram hàng ngày. 
  • Bằng tàu hỏa: Tàu hỏa đi từ nhà ga Hua Lamphong của thủ đô Bangkok đến Buri Ram hàng ngày. 
Nếu bạn muốn khám phá những gì ở tỉnh Buri Ram của Thái Lan thì hãy liên hệ với Vietnam Booking qua số điện thoại: 04.3732 2333 hoặc 08 3956 2142 để book chiếc vé giá rẻ đi Bangkok sớm nhất.
Bên cạnh đó, tại Vietnam Booking bạn còn dễ dàng tìm mua vé máy bay đi Mỹ hoặc những vé giá rẻ đi các nước châu Âu, Châu Mỹ khác với mức giá khá mềm. Đặt vé tại Vietnam Booking càng sớm thì vé càng rẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét