Trang

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Wat Yannawa điểm đến được ưa thích ở Bangkok

Nếu có cơ hội sở hữu chiếc vé máy bay đi Thái Lan Air Asia thì hãy nhớ đến tham quan Wat Yannawa - Chùa Thuyền –là ngôi chùa được xem là độc nhất vô nhị ở Thái Lan vì hình dáng của nó như một con thuyền và do vua Rama xây dựng.
Wat Yannawa điểm đến được ưa thích ở Bangkok

Wat Yannawa nằm ở đường Charoen krung thuộc quận Sathon Bangkok, Thái Lan. Hình dáng của ngôi chùa này được xây dựng theo kiểu kiến trúc hình dáng con thuyền của người Trung Hoa cùng với kiến trúc Thái là những mái cao vút mang đậm phong cách thời Ayutthaya. 

Wat Yannawa có cả trăm năm tuổi đời. Ngay trước chùa này là mô hình con tàu thủy để ghi lại công cuộc bang giao hàng hải của Thái với những nước lân bang.
Wat Yannawa điểm đến được ưa thích ở Bangkok

Ngôi chùa thờ Phật cùng vài chục bình xá lỵ những nhà sư có kích cỡ khác nhau, từ to bằng hạt đậu, hạt lạc, tới ngón tay út. Màu sắc xá lỵ có thứ đỏ huyết dụ; có thứ trắng muốt óng ánh, còn hình thù thì có xá lỵ tròn, có xá lỵ ô van, có xá lỵ đa giác, thật muôn màu vạn trạng như thời gian tu hành và thứ Tất cả đều “im lặng” cầu Phật và hành lễ. Sau khi lễ Phật, tín đồ quỳ lạy trước một nhà sư để nhận bài tụng xá tội và hưởng nước thơm an bình.
Wat Yannawa điểm đến được ưa thích ở Bangkok

Nằm ở phía sau Wat Yannawa là dòng sông lớn chảy qua thủ đô Bangkok. Một cầu tàu bắc bên mép sông. Đây là nơi trú ngụ của loài cá khá linh thiêng có tới hàng nghìn, hàng vạn con, thu hút nhiều quý khách mua vé máy bay đi Bangkok tới tham quan. Chúng đen đặc cả một khoảng sông. 

Người dân ở nơi đây bảo, loài cá này trước đây được Hoàng hậu tới lễ chùa, phóng sanh. Ngày nay dân chài ở Bangkok không đánh bắt loài cá này. Nếu vô tình bắt được, người dân lại thả chúng đi. Bến của Wat Yannawa cũng vậy. Dưới sông là chi chít cá, trên bờ đầy cả đàn chim. Chúng chen chúc nhau, bơi sát mạn thuyền, bình thản và vô tư lự. 

Chúng nô đùa, nhặt mồi ngay sát cạnh khách du lịch, có con còn đậu lên cánh tay để làm quen khách lạ mớm mồi. Chúng có vẻ vui mừng như gặp lại quý khách bè thân hữu. Cũng không có gì là lạ. Con người ở nơi này chưa bao giờ làm cho chúng hoảng sợ. Sự thân thiện của con người khiến chúng ngày càng dạn dĩ và gần gũi hơn. Rồi từ sự thân cận, chúng như nhận ra được nơi tự tâm con người vốn sẵn có lòng yêu thương.

Một câu chuyện kỳ lạ nữa của Wat Yannawa được kể lại là về tòa cao ốc nằm bên kia đường đối diện cổng chùa hiện đang bị bỏ hoang. Nó rất đồ sộ, cao mấy chục tầng, kiến trúc khác lạ như phá tan không gian tĩnh mịch nơi cửa Phật.

Đây là tòa nhà do một thương gia Ả Rập đầu tư và xây dựng khách sạn 40 tầng chắn ngay trước chùa từ năm 1995. Vị sư trụ trì cảnh báo với chính quyền rằng nên hủy bỏ dự án này, vì nếu xây lên, sẽ che khuất chùa khỏi ánh nắng mặt trời vào buổi sáng. Ông nói nguyên khí của Wat Yannawa rất mạnh. Tòa cao ốc xây lên sẽ chắn lại sự chuyển động thoát ra của những luồng nguyên khí này. Do đó nó có thể gây ra nhiều sự cố nghiêm trọng.

Bất chấp lời ngăn cản của sư ông, nhà tỉ phú Ả Rập vẫn tiếp tục thực hiện. Khi tòa nhà bắt đầu cao hơn đỉnh tháp của chùa thì nhiều tai nạn liên tiếp xảy ra trong gia đình ông ta. Bản thân ông này cũng qua đời vì tai nạn xe ô tô. Cả gia đình tỉ phú Ả Rập hoảng sợ bán lại tòa nhà đang xây dở nhưng tới nay vẫn chưa ai dám tiếp nhận. Vì thế tòa nhà bị bỏ hoang nhiều năm nay… Câu chuyện huyền hoặc, nhưng là sự thật, nó càng tô điểm thêm vẻ huyền bí của Wat Yannawa nơi đây.
Để có cơ hội tốt chiêm ngưỡng Wat Yannawa thì hãy đặt mua vé máy bay đi Bangkok Thái Lan tại air asia việt nam để thực hiện chuyến du lịch thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét