Trang

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Thưởng thức những món ngon mà giá rẻ ở Phuket

Chuyến du lịch Phuket của bạn trong năm mới sẽ thêm phần thú vị và tiết kiệm chi phí khi đặt mua vé máy bay đi Phuket giá rẻ tại phòng vé máy bay Vietnam Booking. 

Vietnam Booking cũng là đại lý bán vé máy bay giá rẻ uy tín của nhiều hãng hàng không, và luôn bảo đảm cung cấp vé máy bay có mức giá ưu đãi nhất, với phương thức đặt vé và thanh toán linh hoạt.

Phuket - một thành phố du lịch nổi tiếng của đất nước Thái Lan không chỉ được biết đến với biển xanh, cát trắng và sự sôi động mà văn hóa ẩm thực cũng rất đáng để bạn khám phá trong chuyến du lịch của mình.

Ăn uống là chủ đề yêu thích của người Thái Lan và họ có thể nói về những món ăn cả ngày mà không cảm thấy chán chút nào, Phuket cũng không phải ngoại lệ. Có người còn cho rằng nếu bạn muốn học những từ vựng chỉ chuyên về những món ăn của Thái, thì bạn có thể hiểu được tới 80% những cuộc nói chuyện của người dân ở Phuket Thái Lan.

Những món ngon mà rẻ của Phuket Thái Lan

Từ những khu chợ trời cho tới những gian hàng dựng tạm trên phố hoặc những cửa hàng gia đình với quy mô nhỏ chỉ từ 3 cho tới 4 chiếc bàn với giá bình dân, tất cả đều có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ ngóc ngách nào tại Phuket.

Thậm chí, nếu bạn lười biếng chỉ muốn ở lại trong phòng hay chỉ thích ngồi ngắm biển trên những bãi cát trải dài, thì bạn chỉ cần nhắc máy lên và thực hiện một cuộc điện thoại là đồ ăn sẽ được phục vụ tận nơi mà bạn muốn.

Tới bất kỳ khu phố nào tại Phuket, bạn cũng dễ dàng bắt gặp những quầy bán đồ ăn vô cùng hấp dẫn với mức giá bình dân.

Một trong những cách dễ dàng và lý tưởng nhất để được nếm thử những món ăn đường phố đủ mùi vị hấp dẫn là bạn hãy tham gia vào một lễ hội địa phương. Ở Phuket quanh năm luôn diễn ra rất nhiều lễ hội nên du khách dù tới ở bất kỳ thời điểm nào cũng có ít nhiều cơ hội trải nghiệm. 

Trong đó, một số lễ hội có thể khiến bạn thỏa lòng đam mê ăn uống như lễ hội Phuket Old Town diễn ra vào tháng 1 tới tháng 2, hội chợ Chalong Temple tổ chức hàng năm vào dịp tết Âm lịch (Chinese New Year) hay carnival biển Patong vào tháng 12. 

Công viên Saphan Hin ở Phuket mỗi tháng cũng có tổ chức một lễ hội với chủ đề khác nhau, nhưng có một điểm chung là những quầy bán đồ ăn dạo ở Phuket thì luôn luôn tràn ngập. Hoặc một gợi ý thú vị dành cho những người có sở thích ăn chay là có thể tham gia vào lễ hội Phuket Vegetarian Festival tổ chức vào tháng 9 cho tới 10 hàng năm.

Những món ăn đường phố ở Phuket không chỉ nổi tiếng bởi có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà giá cả lại rất bình dân. Các món ăn ở Phuket có giá dưới 50 baht mà bạn không nên bỏ qua như mỳ hokkien, haw mok, dim sum, roti hay kanom jeen, satay. 

Bên cạnh đó, Phuket còn có vô số đồ ăn vặt ngon khó cưỡng có giá chỉ vài baht được bàn trên đảo như khao tum mud, kanom buang , kanom krok, sangkaya fuk tong hay khao lam.

Bên cạnh những món ăn được bày bán trên đường phố, tại Phuket của Thái Lan còn có một số nhà hàng vừa ngon vừa rẻ mà bạn nên thử như:

– Nhà hàng Aroon trên đường Thalang phục vụ những loại bánh mỳ, roti và cơm.

– Nhà hàng Mee Ton Poe ở Clock Tower đối diện khách sạn Metropole, mở cửa từ buổi trưa tất cả những ngày trong tuần. Nếu muốn được thưởng thức những món ngon ở đây thì bạn nên đến sớm vì ở đây rất hay hết bàn. Món ăn nổi tiếng của nhà hàng này là mỳ xào Hokkien và thịt xiên nướng satay với giá chỉ 50 baht/10 xiên.

– Trên đường Phang Nga là nhà hàng N.C. Restaurant đối diện Royal Phuket City. Đây là một trong những nơi bán món mỳ lên men kanom jeen ngon nhất tại Phuket, Thái Lan.

– Trên đường Yaowarat ở Phuket có nhà hàng Ko Yoon  là nơi bán món mỳ Hokkien ngon không đâu sánh bằng ở Phuket.

– Đối diện với đồn cảnh sát là nhà hàng Jade nằm trên đường Chaofa East, Chalong, Phuket là nhà hàng với món dim sum nổi tiếng.

– Nhà hàng Number One Seafood trên đường Soi Happy Bangla là nơi được những người du lịch bụi truyền tai nhau vì đồ hải sản ở đây khá ngon mà lại rẻ. Khu vực này còn có một chuỗi những nhà hàng hải sản được đánh số khác nhau luôn thu hút rất đông khách du lịch.

Nếu bạn có ý định đến Phuket du lịch thì hãy nhớ thưởng thức những món ăn ngon của Phuket, Thái Lan nhé. Chỉ cần tấm vé giá rẻ đi Phuket là bạn đã thực hiện được chuyến du lịch tại Phuket.

Hiện nay có rất nhiều đại lý bán vé bay đi Phuket, trong đó Vietnam Booking là nơi cung cấp vé máy bay uy tín nhất. Bạn chỉ cần một cuộc gọi đã có ngay tấm vé giá rẻ. Bên cạnh đó bạn còn có thể tìm thấy vé của nhiều hãng điển hình như hãng hàng không Aeroflot hay hãng AirAsia, hãng Vietnam Airlines….

Hoặc nếu bạn đang cần ve may bay di my hoặc những vé đi Châu Âu, Châu Mỹ … thì Vietnam Booking cũng là đại lý cung cấp vé giá rẻ đi Mỹ nhất trên thị trường. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét