Trang

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Đến tỉnh Ubon Ratchathani của Thái Lan

Tỉnh Ubon Ratchathani có tổng diện tích 15.517 km2, và là tỉnh nằm xa nhất ở hướng Đông của vùng I-san, phía Đông giáp sông Mekong và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, phía Nam thì giáp với nước Campuchia.

Thủ phủ cách thủ đông Bangkok khoảng 629 km, nằm trên bờ sông Mun và là một trong những thành phố lớn nhất vùng Đông Bắc của Thái Lan. Nhìn chung, tỉnh tỉnh Ubon Ratchathani nổi tiếng với truyền thống Phật giáo lâu đời và văn hóa dân gian đặc thù, được thể hiện rõ nhất vào Hội Nến hàng năm.

Những điểm tham quan nổi bật ở tỉnh Ubon Ratchathani của Thái Lan

Thung Si Mueang: Công viên Thung Si Mueang nằm ở trung tâm thành phố là một khu vui chơi giải trí và là nơi tổ chức những lễ hội. Tượng đài của người lập nên thành phố cũng nằm nơi đây công viên này.

Wat Thung Si Mueang: Wat Thung Si Mueang nằm trên đường Luang, ngôi đền này được xây dựng dưới triều đại vua Rama III (1824 -1851) với điểm nhấn là sảnh nghi lễ tuyệt đẹp với lối kiến trúc Đông Bắc, Wat Thung Si Mueang là nơi lưu giữ kinh ở chính giữa một hồ nước với những bức bích họa.
Wat Si Ubon Rattanaram: Wat Si Ubon Rattanaram là điện thờ hoàng gia, toạ lạc trên đường Upparat bên cạnh Hội trường thành phố, có một sảnh nghi lễ với lối kiến trúc như chùa Cẩm Thạch ở thủ đô Bangkok, là nơi thờ những bức tượng thiêng nhất thành phố.
Wat Phukhao Kaeo: Wat Phukhao Kaeo là đền đẹp nhất Ubon Ratchathani, nằm trên sông Mun gần văn phòng quận Phibun Mangsahan, cách thị trấn khoảng 45 km trên xa lộ 27.
Ban Pa Ao: Ban Pa Ao là ngôi làng nằm cách thị trấn khoảng 21 km trên xa lộ 23, ngôi làng này đã có trên 200 tuổi, là ngôi làng cổ xưa nhất Ubon Ratchathani của Thái Lan, có truyền thống dệt tơ và tạo tác đồ bằng đồng.
Công viên Quốc gia Pha Taem: Công viên Quốc gia Pha Taem có tổng diện tích rộng lớn 140 km2, công viên bao gồm những bình nguyên và đồi núi với những dốc đứng. Ở công viên Quốc gia Pha Taem hầu hết là những loài cây phù du, và những loài hoa mọc trên nền đá. Những khu vực hấp dẫn trong công viên bao gồm Pha Taem, một dốc núi mà bạn có thể quan sát những hình khắc trên đá thời tiền sử có khoảng 3.000 – 4.000 tuổi.

Những sự kiện đặc biệt ở tỉnh Ubon Ratchathani của Thái Lan

Tết cổ truyền Kaeng Saphue: Ngày 13 - 15 tháng 4 hằng năm là Tết mừng năm mới truyền thống của Thái Lan được tổ chức theo lối I-san bên cạnh Kaeng Saphue.
Hội Nến vào tháng 7: Được tổ chức vào lễ Asalha Puja và Khao Phansa (mùa Chay của Phật giáo), đây là lễ hội tôn giáo lớn nhất tại tỉnh Ubon Ratchathani với trọng tâm là những ngọn nến sáp ong khổng lồ được làm để phục vụ diễu hành, giải trí và làm công đức.

Đến tỉnh Ubon Ratchathani như thế nào?

Từ Việt Nam bạn có thể mua vé máy bay đi Thái Lan hoặc vé máy bay đi Bangkok của các hãng hàng không giá rẻ để đến Bangkok sau đó từ thủ đô Bangkok đi đến tỉnh Ubon Ratchathani bằng những phương tiện sau:
  • Bằng xe hơi: Từ thủ đô Bangkok, đi theo xa lộ 1 đến Saraburi, từ đó đi theo xa lộ 2 đến Nakhon Ratchasima, và sau đó là xa lộ 226 đến tỉnh Ubon Ratchathani qua Buri Ram, Surin và Si Sa Ket, tổng độ dài bạn phải đi là 629 km.
  • Bằng xe buýt: Những chuyến xe buýt đi từ trạm xe buýt ở thủ đô Bangkok trên đường Kamphaeng Phet II đến tỉnh Ubon Ratchathani hàng ngày.
  • Bằng tàu hỏa: Tàu hỏa đi từ nhà ga Hua Lamphong của thủ đô Bangkok đến tỉnh Ubon Ratchathani hàng ngày. 

Mua vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ ở đâu để đến tỉnh Ubon Ratchathani?

Để có những chiếc vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan thì bạn hãy chọn đại lý vé máy bay Vietnam Booking. Đây là nơi chuyên cung cấp những tấm vé máy giá rẻ của nhiều hãng hàng không như hãng Air Asia hay hãng Tiger Airways hoặc hãng Jestar…
Tại đại lý vé máy bay Vietnam Booking bạn có thể bất cứ loại vé nào như mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ hay vé đi Indonesia hoặc vé đi các nước châu Âu như Đức, Pháp, Anh…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét