Trang

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Đặt vé máy bay đi Thái Lan đến tỉnh Nakhon Phanom

Khi đặt vé máy bay đi Thái Lan để chuẩn bị cho chuyến du lịch Thái Lan, nhiều du khách đã liệt kê tỉnh Nakhon Phanom trong danh sách những điểm đến ngoài những điểm đến như Bangkok, Phuket, Chiang Mai…

Vậy ở Nakhon Phanom có những điểm tham quan nào hãy cùng vé máy bay Air Asia đi Thái Lan tìm hiểu nhé!

Nằm cách thành phố Bangkok 740km về phía Đông Bắc. Tỉnh Nakhon Phanom được bao phủ một diện tích rộng tới 5,512 km2. Nằm bên cạnh con sông Mekong và có cảnh quan vùng núi tuyệt đẹp nhìn về dãy núi của nước Lào. Chính vì thế mà những kiến trúc, tập quán sinh hoạt, cũng như hương vị của những món ăn nơi đây chịu nhiều ảnh hưởng của Lào.

Những điểm tham quan ở Nakhon Phanom Thái Lan

Dạo chơi ven sông Mekong 

Đi bộ dọc theo bờ sông Mekong chảy qua khu vực thị tứ để ngắm cảnh quan thật đẹp của bên kia sông, nhất là vào những buổi sáng sớm khi mặt trời vừa mới lên trên đỉnh núi. Bạn sẽ có những khoảng lặng mê hồn khi được ngắm mặt trời mọc tại đây.


Tháp Phra That Phanom 

Nằm cách thành phố chỉ khoảng 50 km, cho đến ngày nay vẫn chưa có chứng minh thuyết phục nào xác định ngày xây dựng Tháp Phra That Phanom. Những nhà khảo cổ học tin rằng tháp này được xây trước thế kỷ thứ 12.
Tháp Phra That Phanom
Tháp Phra That Phanom có chiều cao 53 mét và đỉnh tháp được trang trí bằng khối vàng nặng tới 110 kg. Người ta tin rằng tháp Phra That Phanom được xây dựng theo thiết kế của người Khmer. Vào ngày 11 tháng 8 năm 1975, lúc 19h cả ngọn tháp đã sụp đổ hoàn toàn vì trận mưa bão trong nhiều ngày liền. Người dân nơi đây đã quyên góp xây dựng lại tháp Phra That Phanom theo nguyên dạng và khối vàng nặng 110kg đã được đặt lên đỉnh tháp.

Nếu bạn đã đặt vé máy bay giá rẻ đi Bangkok để đến thành phố Bangkok du lịch thì đừng quên đến tham quan tháp Phra That Phanom nhé.

Tháp That Renu Nakhon 

Công trình tôn giáo quan trọng ở Huyện Renu Nakhon, nằm cách thành phố khoảng 52 km về phía Nam, có hình dáng tương tự như tháp That Phanom nhưng có tỷ lệ nhỏ hơn. Renu Nakhon tự hào là khu vực còn nhiều đồng bào dân tộc Phu Thai sinh sống nhất Thái Lan. Đây là điểm chợ không khác gì với chợ San Kamphaeng ở thành phố Chiang Mai, với những mặt hàng thông dụng như: lụa, vải bông, áo quần và chăn bông là những sản phẩm chính ở địa phương. 

Đám rước thuyền kết hoa đăng 

Sự kiện này được tổ chức hàng năm vào tháng 10 hoặc tháng 11, tiêu biểu cho lễ Loy Krathong truyền thống của người dân vùng Đông Bắc để đánh dấu chấm dứt thời kỳ Đức Phật ăn chay. Những chiếc thuyền được làm rất công phu bằng bẹ chuối, tre và những vật liệu nổi khác có chiều dài ít nhất khoảng 6 mét, tạo thành những hình dáng khác nhau. Đám rước được sắp xếp bên đường vào ban ngày và khi đêm xuống những nghi lễ tôn giáo được cử hành. Sau đó, người ta đốt đèn trên những thuyền và thả chúng vào dòng sông Mêkông. 

Nếu đến Thái Lan đúng với dịp sự kiện đám rước thuyền kết hoa đăng diễn ra thì bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều về phong tục, ấn tượng với những lễ hội truyền thống của quốc gia này.

Đặt vé máy bay Air Asia đi Thái Lan giá rẻ ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều đại lý bán vé máy bay Air Asia đi Thái Lan trên cả nước trong đó phải kể đến đại lý vé máy bay đi Thái Lan của Vietnam Booking. Đây là điểm cung cấp vé máy bay Air Asia giá rẻ, uy tín nhất.

Tại Vietnam Booking bạn không chỉ tìm thấy những vé máy bay đi Bangkok hay vé máy bay đi Thái Lan mà còn dễ dàng tìm được vé máy bay đi Signapore khứ hồi hay vé máy bay khuyến mãi đi Kuala Lumpur hoặc vé bay đi Úc, vé bay đi Nhật….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét