Trang

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Wat Arun ở Bangkok

Tìm hiểu và chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở chùa Bình Minh - Wat Arun ở Bangkok Thái Lan

Nếu có cơ hội mua được tấm vé máy bay đi Bangkok giá rẻ thì bạn nhớ đến tìm hiểu về lịch sử và kiến trúc của chùa Bình Minh và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở nơi đây.
ve may bay di bangkok

Wat Arun - ngôi chùa với kiến trúc mang phong cách kiến trúc Khmer đặc trưng cao vút của chùa Bình Minh là một trong những danh thắng tại thành phố Bangkok được chọn là chụp ảnh nhiều nhất vào lúc hoàng hôn buông xuống!

Từ Hoàng Cung hay Chùa Wat Pho, bạn chỉ cần đi phà một đoạn ngắn để sang bờ kia sông Chao Phraya tham quan Wat Arun nơi mang nhiều ý nghĩa về mặt lịch sử, với phong cách trang trí tinh tế và quang cảnh tuyệt vời . 

Khi đến đây bạn hãy lựa chọn vị trí đối diện bờ sông vào lúc hoàng hôn để có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp cảnh chùa ngược ánh nắng chiều trên nền trời đỏ rực. Đó sẽ là những khoảng khắc tuyệt vời và ấn tượng với vé máy bay đi Bangkok tháng 8 của mình.

Lúc đầu, tòa kiến trúc chỉ là một ngôi chùa giản dị. Vua Taksin đã thiết lập kinh đô tại vùng đất này vào thế kỷ thứ 18 và xây dựng một ngôi chùa trang hoàng lộng lẫy để đặt tượng Phật Ngọc lục bảo thiêng liêng. 
ve may bay di bangkok gia re

Khi nhận thấy đây là tòa kiến trúc đầu tiên đón nhận ánh mặt trời lúc sớm mai, Ngài đã đặt tên chùa là “Chùa Bình Minh” - “Aruna” là thần bình minh trong văn hóa Ấn Độ và “wat” có nghĩa là chùa. 

Năm 1782, Vua Rama I dời kinh về phía bờ sông bên kia và mang pho tượng Phật theo cùng ngài. Những tháp chùa mang phong cách kiến trúc Khmer được xây dựng bởi hai người kế vị của ngài vào thế kỷ thứ 19.

Ngôi chùa 4 góc, tức “prang,” là công trình kiến trúc tượng trưng cho núi Meru thần thoại - trung tâm của thế giới theo vũ trụ quan Phật Giáo. Khi du lịch bằng vé máy bay tháng 8 đi Bangkok bạn hãy tới thật gần để có thể thấy chi tiết từng phiến sứ tí hon và kính màu đã tạo nên mái chùa lấp lánh. 
dat ve may bay di bangkok

Leo những bậc thang vòng quanh mái chóp để ngắm toàn cảnh bờ kia thành phố Bangkok. Trên đường trở ra, bạn cũng đừng quên ngắm nhìn những tượng khỉ, quỷ và những hóa thân của Đức Phật. Hoặc đi thẳng vào bên trong chùa để chiêm bái tượng Phật vàng với đế tượng là nơi chôn cất tro cốt của Vua Rama II. 

Và cũng nhớ đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng những bức tranh tường mô tả những chặng đường đời khác nhau của Hoàng tử Siddhartha - người hiền triết.

Wat Arun là một trong số ít những danh thắng của thủ đô Thái Lan Bangkok nằm phía bờ tây sông. Wat Arun mở cửa đón khách tham quan mỗi ngày và có bán vé vào cửa. Để tới được ngôi chùa này, hãy đón phà từ bến Tha Tien từ Hoàng Cung; đoạn đường đi chỉ mất vài phút trên phà với giá vé rất rẻ.

Nếu bạn muốn tới tham quan chùa Bình Minh vào buổi chiều muộn, hãy nhớ ở lại bờ đông của con sông để được ngắm cảnh mặt trời lặn sau lưng chùa vô cùng ấn tượng. Để được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp này hãy liên hệ đặt vé máy bay đi Bangkok ngay hôm nay bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét