Trang

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Khám phá đảo Koh Kret với vé giá rẻ đi Bangkok

Tránh xa cái náo nhiệt của Bangkok bằng một chuyến tham quan hòn đảo giữa sông Chao Phraya, để được tìm hiểu về nghề gốm, văn hóa ẩm thực và những ngôi đền của người Môn. Là điều mà nhiều du khách khi mua vé máy bay Hà Nội đi Bangkok đã từng làm khi đến đây du lịch.
ve may bay di bangkok

Chỉ với một ngày tham quan hòn đảo trên sông và trốn khỏi Bangkok ồn ào, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ hậu duệ của những cư dân đầu tiên tại vùng đất này ở Thái Lan hàng trăm năm trước. Bạn đã có thể tìm hiểu văn hóa, tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm gốm mộc mạc và thưởng thức một bữa ăn truyền thống hoặc tham quan những đền chùa cổ tại ngôi làng mộc mạc này.

Đảo Koh Kret nằm cách trung tâm Bangkok về phía bắc khoảng 20 km. Vào vào năm 1722, khu vực này trở thành một hòn đảo tách biệt khỏi đất liền, khi một kênh đào được khai dòng cắt ngang một đoạn của con sông Chao Phraya.
ve may bay di bangkok gia re

Đảo Koh Kret là một vùng đất còn giữ nét mộc mạc của miền thôn quê và là nơi sinh sống của tộc người Môn. Tộc Môn là một trong những cư dân đầu tiên của vùng đất ngày nay là Vương quốc Thái Lan. 

Tuy rằng tộc người Môn có ngôn ngữ của riêng mình, phần lớn trong vài trăm ngàn người dân tộc Môn còn sót lại ngày nay đã không sử dụng ngôn ngữ riêng ấy nữa. Người Môn nổi tiếng với tay nghề làm gốm thủ công không tráng men từ đất sét với hoa văn được chạm khắc trực tiếp lên bề mặt của sản phẩm.
ve may bay di bangkok thai lan

Bạn chỉ phải mất khoảng 2 giờ là có thể đi dạo vòng quanh hết đảo này và bạn còn có thể lựa chọn thuê xe đạp, xe máy hay taxi nước. Wat Poramaiyikawt là ngôi chùa chính tọa lạc tại đảo Koh Kret với một bảo tàng nhỏ bên trong. Hãy nhớ đến chiêm bái tượng Phật ngồi tại Phra Wiharn trong hành trình khám phá đảo Koh Kret với vé máy bay rẻ đi Bangkok của mình.

Với những tín đồ ẩm thực, đừng bỏ qua cơ hội thử những món ăn truyền thống của người Môn tại các quầy thức ăn rải rác trên phố. Nhiều món được phục vụ trên lá chuối hoặc những nồi bằng sành truyền thống. Và hãy thẳng tiến tới "Ngõ Tráng miệng" để thưởng thức những món tráng miệng ngọt ngào. 

Bảo tàng gốm sứ Kwan Aman là điểm dừng chân không thể bỏ qua nếu bạn có ý định tìm hiểu về phương pháp làm gốm truyền thống của người Môn. Bạn có thể mua những chân nến hoặc đế cắm hương (nhang) cùng nhiều vật dụng gốm sứ khác tại vô số quầy hàng trên đảo Koh Kret.

Cách đơn giản nhất để tham quan đảo Koh Kret không xe hơi này là tham gia những tour tham quan trên sông trong ngày với nhiều điểm dừng khác nhau dọc tuyến tham quan. Sáng sớm chủ nhật, bạn cũng có thể bắt phà để tới đảo trực tiếp một cách nhanh chóng. Bạn có thể nghỉ đêm lại trên đảo để tránh bớt giờ cao điểm đông đúc khách tham quan.

Muốn biết trên đảo Koh Kret có gì hấp dẫn thì hãy đặt vé máy bay đi Thái Lan đến Bangkok ngay hôm nay để có cơ hội chiêm ngưỡng và tìm hiểu về văn hóa và nghệ thuật làm gốm của người dân nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét