Trang

Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Mua vé máy bay đi Thái Lan đến tỉnh Nakon Ratchasima

Tỉnh Nakon Ratchasima là một tỉnh ở phía Đông Bắc Thái Lan. Đây cũng là điểm được nhiều du khách khi đến Thái Lan chọn làm nơi tham quan trong chuyến du lịch của mình. Nơi đây có nhiều điểm tham quan.
Hãy cùng vé máy bay đi Thái Lan Air Asia khám phá và tìm hiểu xem tỉnh Nakon Ratchasima có những điểm tham quan nổi bật nào.
Đài Kỷ niệm Thao Suranari 
Đài Kỷ niệm còn có cái tên khác đó là Khunying Mo nằm ở phía trước cổng "Pratu Chumpon" cổ xưa về phía tây thành phố. Tượng đài Thao Suranari được xây dựng vào năm 1934 để tưởng nhớ hành động anh hùng của bà Khunying Mo, phu nhân của Phó Tỉnh trưởng Khorat dưới vương triều Rama III, người đã cứu được thành phố thoát khỏi quân của nước Lào xâm lược do Hoàng tử Anuwong của Vientiane lãnh đạo. Hàng năm cứ từ ngày 23/3 cho tới ngày 3 tháng 4, nơi đây tổ chức lễ tôn vinh tượng bà thu hút hàng ngàn người từ thành phố và các tỉnh lân cận.

Đập Lam Takhong 
Nằm cách thành phố khoảng 62 km, nằm bên xa lộ Số 2. Công trình được xây dựng năm 1974 và hoàn thành bốn năm sau. Hồ chứa có khối lượng 300 triệu m3 nước dùng để tưới các ruộng lúa. Mở cửa  tham quan từ 6h – 18h.

Công viên quốc gia Khao Yai 
Nằm ở Km 165,5 bên xa lộ 2, với diện tích tới 2.168 km² nằm trên 4 tỉnh là Nakhon Ratchasima, Nakhon Nayok, Prachin Buri, Sara Buri. Công viên này có một số ngọn núi với độ cao từ 800 - 3000 mét nên khu vực này lúc nào cũng mát mẻ.


Với trên 20 thác và nhiều loài thực vật và động vật hiếm, Khao Yai thực sự là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn khám phá thiên nhiên. Công viên mở cửa từ 8h tới 17h. Tuy nhiên, gần công viên này cũng có khu vực cắm trại cho những du khách muốn nghỉ đêm. 

Công viên lịch sử Phimai 
Công viên này mở cửa cho khách tham quan từ 7h30-18h. Nơi đây có điện thờ Phimai, là điện thờ làm bằng sa thạch lớn nhất ở Thái Lan gần như nằm ở trung tâm của thành phố cổ Phimai, có hình chữ nhật với chiều rộng tới 565 mét và chiều dài tới 1030 mét. 
Điện thờ đã được phục hồi, cải tạo từ những tàn tích và được bảo quản làm công viên lịch sử quốc gia. 
Có 4 cổng vòm bao quanh điện thờ là một tháp chính nơi có phòng chờ dẫn đến từng cổng. Sân thượng của mái dạng chóp được chống đỡ bằng những cột hình chim Garuda, được đặt rải rác với rắn Nagas. 
Điểm đáng chú ‎ý‎ đặc biệt là thanh giằng trên cửa bằng đá có nét chạm khắc miêu tả vị thần mặc áo da voi lộn ngược, múa trên 2 hình người phủ phục, 2 bên là các hàng tượng Phật ngồi vận y phục hoàng gia và phía dưới các tượng là các hàng hình người múa trên thiên đàng. 
Viện Bảo tàng Quốc gia Phimai nằm trên đường tới Phimai, có các hiện vật giá trị lịch sử và những di vật khảo cổ tìm thấy trong vùng. 
Các tàn tích của người Khmer ở Nakhon Ratchasima còn có Tháp Prasat Phanom Wan, nằm cách thành phố khoảng 15 km, Tháp Prasat Nang Ram khoảng 88 km về phía đông bắc của Khorat tất cả công trình này đều giống với tàn tích Phimai nhưng có kích thước nhỏ hơn. 

Làng Dan Kwian 
Bên Xa lộ 24, cách thành phố Nakhon Ratchasima khoảng 14 km có một ngôi làng nổi tiếng về sản phẩm gốm độc đáo được sử dụng rộng rãi làm trang trí nội và ngoại thất. Chỉ tại Dan Kwian mới có rất nhiều đất sét nâu đỏ nhạt với chất tuyệt hảo khi sờ vào và vô cùng mềm dẻo. Đất sét này sau khi được nặn kiểu và nung đúng lửa sẽ tạo một loại sản phẩm đất nung tuyệt đẹp. Mở cửa từ 8h30 tới 16h30. 

Đập Lam Phra Phloeng 
Ở Huyện Pak Thong Chai, cách xa lộ chính 28 km. Bạn có thể thuê thuyền để tham gia hành trình từ hồ chứa nước đến Thác Khlong Ki hoặc Thác Khun Chon, là một điểm ẩn dật và thư giãn. Mở cửa cho du khách vào tham quan từ 8h30 tới 16h30.

Lễ hội Phimai 
Được tổ chức vào tuần thứ 2 của tháng 11, lễ hội hàng năm đã có hơn trăm năm qua ở huyện Phimai, với các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thu hút hàng ngàn du khách từ những thành phố và những tỉnh lân cận. Điểm nhấn của lễ hội là cuộc đua thuyền đuôi dài.
Tỉnh Nakon Ratchasima của Thái Lan còn rất nhiều điểm tham quan nổi bật khác. Chỉ cần có tấm vé máy bay đi Thái Lan Air Asia là bạn đã có chuyến du lịch tỉnh Nakon Ratchasima một cách dễ dàng.
Vé đi Thái Lan được Vietnam Booking luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn. Tại đây không chỉ có vé đi Thái Lan giá rẻ còn có vé giá rẻ đi các quốc gia khác.
Điển hình những vé máy bay giá rẻ là vé máy bay đi Singapore hay vé máy bay đi Bangkok hoặc vé máy bay đi Mỹ, Pháp, Anh...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét