Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Mua vé máy bay đi Ubon Ratchathani đến thành phố của Thái Lan

Nếu bạn đã sở hữu được chiếc vé máy bay đi Thái Lan khứ hồi giá rẻ của hãng AirAsia hay Tiger Air thì đừng quên đến Ubon Ratchathani – một thành phố không hiện đại, không nhộn nhịp nhưng sẽ đem lại cho bạn những ấn tượng bất ngờ.

Với các con đường rợp vàng hoa kim tước, thành phố Ubon Ratchathani của Thái Lan không có nhiều các ngôi nhà cao tầng hiện đaik, nhưng đây là điểm đến thú vị của du khách khi có dịp đến miền đông Bắc của đất nước Thái Lan, nơi có khá đông người Việt sinh sống và tham quan. 

Cách cầu hữu nghị II - biên giới giữa tỉnh Savannakhet (Lào) và Mukdahan (Thái Lan) khoảng 180 km, thành phố Ubon Ratchathani còn được gọi tắt là Ubon là một trong 4 thành phố lớn của vùng đông Bắc của Thái Lan, bên cạnh các thành phố như: Khon Kaen, Nakhon Ratchasima (Khorat), và Nong Khai.  
Tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan

Ubon Ratchathani là trung tâm giáo dục, tài chính và còn là chính trị trọng yếu của vùng đông bắc. Dân số Ubon Ratchathani khoảng hơn 90.000 dân, trong đó có khoảng 2% khách du lịch đến Thái Lan dừng chân tại thành phố này, đặc biệt là vào dịp lễ hội nến đặc sắc diễn ra vào khoảng từ tháng 7 – tháng 10. 

Bên cạnh sự phát triển chung của xã hội Thái, phong tục, lối sống của người Thái Issan vẫn giữ nét mộc mạc như bao đời từ trước tới hôm nay. Nụ cười hồn nhiên và thân thiện của họ luôn nở trên môi là điểm chung nhất của cư dân nơi đây. 

Thời tiết ở Ubon Ratchathani mang đặc trưng của khí hậu nóng ẩm trong các tháng không có gió mùa, nhiệt độ cao nhất tại Ubon Ratchathani khoảng 32oC, trong các ngày của tháng 4. Tại Ubon Ratchathani, bạn còn có thể dễ dàng tìm kiếm những phương tiện đi lại như xe bus, tuk tuk, taxi để tham quan thành phố đáng yêu này.

Vài thông tin về sinh hoạt đời thường của người dân ở Ubon Ratchathani Thái Lan

Các điểm đến thú vị nhất của bạn tại thành phố Ubon Ratchathani phải kể đến Bảo tàng Quốc gia, công viên thành phố và các pho tượng Phật được chạm khắc rất tinh xảo bởi bàn tay của các người thợ thủ công và cũng là các nhà sư từ các ngôi chùa xung quanh thành phố. 

Trong số đó có chùa Phra That Nong Bua nằm ở vùng ngoại ô của thành phố nhưng đã mang đến cho lễ hội sáp các tác phẩm điêu khắc Phật giáo đẹp tuyệt vời. Vị Sư trụ trì của chùa chính là người đã thiết kế mô hình thuyền rồng trong dịp lễ kỷ niệm 60 năm ngày đăng quang của đức vua Bhumibol Adulyadej.
Chùa Phra That Nong Bua ở ngoại ô Ubon Ratchathani

Bên cạnh cơ hội thưởng ngoạn các cảnh đẹp, các danh lam, bạn còn có dịp thưởng thức các món ăn đặc trưng của người Isaan như: gai yang (gà nướng xiên), laap pet (vịt trộn ớt và tiêu) hay món som tam (đu đủ xanh trộn)… 

Đặc biệt, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các quán ăn mang đậm chất Việt Nam, Trung Quốc và cả nhà hàng mang phong cách ẩm thực của nước Pháp. Bạn còn có thể mua sắm vải vóc và những đồ thủ công tại các cửa hàng Yai Bua hay Panchat nằm trên đường Ratchabut. 

Nếu bạn cảm thấy vẫn chưa đủ, bạn hãy đến các khu siêu thị lớn tại trung tâm thành phố như Big C, Lotus… Tại những điểm đó, có tất cả các mặt hàng cần thiết từ giày dép, quần áo, túi xách thời trang, đến các món đồ lưu niệm dễ thương để tặng bạn bè và người thân. 

Các món đồ lưu niệm dễ thương Ubon Ratchathani

Nếu muốn thưởng thức những món ăn mang hương vị của người Thái, bạn có thể đến nhà hàng MK nằm ngay trong siêu thị Lotus. Vào buổi chiều tối, ở ngay bên ngoài của siêu thị Lotus còn có khu chợ đêm chuyên bán quần áo và đồ lưu niệm khá rẻ. Bạn tự do lựa chọn và trả giá đến khi 2 bên đồng ý, mà bạn không gặp bất kỳ sự khó chịu nào.

Ubon Ratchathani là thế, thân thiện và mến khách như hai thói quen mà mỗi người dân nơi đây vẫn giữ cho mình như một món quà quý sẵn dành để chào đón các người bạn phương xa mỗi khi có dịp tìm đến. 

Trong cái không khí bộn bề náo nhiệt của các dòng xe xuôi ngược nối đuôi nhau, hoặc tiếng nói cười xôn xao nơi góc phố là một khoảng bình yên trong lòng mỗi bạn, như được tìm về với mái nhà riêng, nơi đó có nụ cười thân ái, các phút giây thanh bình trong các hồi chuông ấm áp vang lên từ chốn xa xa.

Nếu bạn chưa lần nào đặt chân đến Ubon Ratchathani thì đừng chần chừ hãy đặt mua vé máy bay đi Ubon Ratchathani tại vietnambooking.com để có chuyến du lịch Ubon Ratchathani sớm nhất.

Tại trang này bạn còn dễ dàng tìm thấy ve may bay di singapore khuyen mai hoặc những vé máy bay đi Phuket hay vé máy bay đi Chiang Mai hoặc vé máy bay đi Chiang Rai cùng nhiều vé khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét