Trang

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Chuẩn bị khám phá những bãi biển ở miền nam Thái Lan

Khu vực biển miền nam Thái Lan có rất nhiều đảo tuyệt đẹp, trong đó những điểm tham quan yêu thích là Phuket, Koh Samui, Koh Phi Phi, Phangan, Lanta, Lipe, Ngai, Tao, Krabi, Yao Noi.
Koh Phangan

Những thủ tục, những giấy tờ cần thiết
Thái Lan và Việt Nam cùng trong khối ASEAN nên quý khách chỉ cần hộ chiếu, không cần xin visa. Nên chuẩn bị thêm bằng lái xe (có tiếng Anh) để tiện di chuyển trên đất Thái.
In sẵn bản đăng ký vé online, mã chuyến bay đầy đủ để tiện kiểm tra.
Trên máy bay, quý khách điền sẵn thông tin cho phiếu nhập cảnh khi tiếp viên phát, ghi rõ khách sạn sẽ ở.
Nên mua vé máy bay đi Thái Lan sớm trước 2 tháng để có giá tốt nhất. 
Khám phá những hòn đảo phía Nam của Thái Lan nơi luôn hấp dẫn và thu hút khách du lịch
Cách đi tới những đảo ở Thái Lan
Để tới được những đảo miền Nam Thái Lan, quý khách sẽ phải bay 2 chặng: Việt Nam – Bangkok bằng vé máy bay đi Bangkok từ TPHCM hoặc từ Hà Nội, rồi từ thủ đô Bangkok tới sân bay Phuket hoặc sân bay Krabi. Sau đó phải tiếp tục đặt vé tàu tiếp tục ra đảo. Người chưa có kinh nghiệm sẽ mất nhiều thời gian, tốn kém chi phí nếu không biết cách liên lạc.
Koh Lipe

Cách tốt nhất là khi mua vé đăng ký luôn dịch vụ island transfer khi mua vé máy bay. Sẽ có người hướng dẫn đón quý khách ở sân bay, hướng dẫn ra bến phà, mua sẵn vé qua đảo mà quý khách cần tới. Cách này rất nhanh, thuận lợi và an toàn hơn.

Phương tiện đi lại khi du lịch đảo Thái Lan
Phương tiện công cộng: Có xe bus hoặc taxi để di chuyển từ sân bay tới cảng phà ra đảo. Nên đi xe bus vì giá rẻ. Chỉ nên đi taxi nếu đi nhóm 4 người hay 8 người trở lên.

Phà: Có nhiều tuyến đi những đảo nối với nhau, rất thuận tiện. Quý khách sẽ được lựa chọn nhiều khung giờ khác nhau. Vì thế tha hồ khám phá những đảo miền nam Thái Lan nhé.

Xe máy: Quý khách thuê xe để đi lại trên những đảo lớn. Giá thuê dao động từ 200.000 cho tới 400.000 một ngày, tùy từng đảo.

Tàu nhỏ: Dùng để đi lại những hòn trong cùng một quần đảo. Có thể đi bằng cano, long tail (một loại thuyền nhỏ của người Thái, giống như ghe ở miền tây Việt Nam vậy). 

Nghỉ ngơi và ăn uống
Ăn uống: Giá đồ ăn ở Phuket, Koh Phi Phi khá đắt, giá bình quân 150-250 bath Thái một món (khoảng 90.000-150.000 đồng). Giá ở những đảo khác rẻ hơn, tầm 100-200 bath một món. Có nhiều cửa hàng tiện lợi khắp những đảo, phù hợp cho những ai muốn đi du lịch bụi tiếc kiệm chi phí.

Ngủ nghỉ: Ở Phuket, Koh Phi Phi, Koh Lanta..., giá phòng nghỉ khá cao: vào mùa cao điểm khoảng tầm 1.000-1.500 bath/phòng/2 người/khách sạn 1 sao. Giá dorm khoảng: 250 bath/ giường ở chung, quý khách có thể thuê phòng ở xa cách trung tâm 2 km, giá tầm 600 bath/ 2 người. Mua thấp điểm giá phòng giảm khoảng 30%-40%. Giờ nhận phòng là 13h và giờ trả phòng là 11h.

Khách sạn có thể giúp quý khách mua vé tàu phà đi những đảo khác, taxi, bus, để ra sân bay, điểm cho thuê xe máy… Những thông tin du lịch khác cũng rất chi tiết và đầy đủ.

Không nên ngủ lều, vì không có người đảm bảo an ninh cũng như không có chỗ vệ sinh, tắm giặt. 

Các điểm tham quan: Tại cảng những đảo, nhiều công ty du lịch đăng lịch trình chi tiết kèm theo mức giá, tương đương nhau. Không xảy ra tình trạng chặt chém. Nếu quý khách không thích đi những tour có sẵn thì có thể đề nghị thay đổi tour theo ý thích, và đề nghị mức giá phù hợp. 

Đảo Koh Phi Phi: Đi vịnh Maya, phá Piler, View point (điểm ngắm trên cao và ngắm hoàng hôn), tiệc trên biển đêm, biểu diễn múa với lửa, tour tham quan 4 đảo.

Đảo Koh Lanta: Tour 4 đảo, Koh Talabeng (Quý khách nên hỏi chuyến đi lúc thủy triều rút mới xuất hiện bãi cát mịn). Rừng ngập mặn mặt đông đảo gần Old Town, Old Town, những vịnh Bamboo, Ao Nui.
Koh Lanta

Đảo Krabi: Tour 4 đảo, bãi biển Phra Nang, Railay - một trong những bãi biển đẹp nhất Thái Lan.

Lịch trình dự kiến cho chuyến đi 6 ngày tại Thái Lan
  • Ngày thứ 1: Bay tới Bangkok chuyến tối để tiết kiệm thời gian.
  • Ngày thứ 2: Buổi sáng, bay Bangkok - Phuket, sau đó ra đảo Koh Phi Phi. Tối ngủ ở đảo.
  • Ngày thứ 3: Sáng đi vịnh Maya, phá Piler. Trưa trả phòng đi Koh Lanta. Chạy dạo chơi vòng quanh đảo. Thuê tàu đi Koh Talabeng, hoặc tour 4 đảo. Tối ngủ tại Koh Lanta, chọn phía tây để ngắm mặt trời lặn.
  • Ngày thứ 4: Sáng thuê xe máy chạy Old Town, rừng ngập mặn, những vịnh phía tây: Bamboo, Ao Nui…. Tối về ngủ tại khách sạn gần cảng.
  • Ngày thứ 5: Sáng ra cảng đi Krabi. Lấy phòng, thuê xe máy đi Phra Nang. Tắm biển vui chơi đến 18h về lại Krabi. Tối ngủ ở Krabi.
  • Ngày thứ 6: Sáng tắm biển Krabi, dạo chơi ở phố. Trưa trả phòng bay về lại Bangkok. Sau đó từ Bangkok bay về Việt Nam.
Trang phục
Thời tiết ở Thái Lan nắng gắt, quý khách cần có kem chống nắng. Trang bị chống nắng khi chạy xe máy: mắt kính, áo khoác, khẩu trang, giày… Đồ đi biển, kính bơi, thuốc chống muỗi.

Những hướng dẫn khác
Những sân bay ở Thái Lan đều có trang bị chỗ cắm sạc pin miễn phí. Quý khách nên chọn chỗ có ghế ngồi để tiện nghỉ ngơi trong lúc chờ nối chuyến.

Sân bay có đầy đủ những nhà hàng quán ăn. Nhưng giá khá cao, bình quân 200- 400 bath một món. Để tiết kiệm, quý khách có thể mua mì ly tại cửa hàng tiện lợi, có nước sôi miễn phí. Lưu ý, thùng rác tại sân bay có phân loại rác tái chế ra không tái chế.
Quý khách có thể đổi tiền tại sân bay sẽ an toàn hơn. 1.000 bath = 630.000 VNĐ.
Mua sim 3G tại sân bay. Có nhiều gói. Nếu ở trên 5 ngày, quý khách nên mua gói 299 bath. Đưa điện thoại nhân viên sẽ đăng ký đầy đủ giúp. Quý khách chỉ cần sử dụng.

Khi bay nối chuyến, hành lý sẽ được chuyển thẳng, quý khách không cần lấy hành lý khi đến Bangkok. Nên đi theo đoàn. Khi đến sân bay sẽ có nhân viên của hãng hàng không hướng dẫn quý khách cách làm thủ tục nối chuyến.

Khi bay từ Krabi về Bangkok rồi về Việt Nam, vé tại sân bay Krabi có thể ghi số cổng ra máy bay khác với cổng thực tế. Quý khách nên hỏi kỹ nhân viên cho khỏi nhầm. Nhớ cho người hướng dẫn biết là quý khách bay về Việt Nam, chỉ làm thủ tục tại Bangkok.
Hy vọng những thông tin về việc chuẩn bị khám phá những bãi biển ở miền nam Thái Lan trên sẽ giúp quý khách có chuyến du lịch trọn vẹn nhất. Để biết những thông tin hữu ích khác hoặc đặt vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ thì vui lòng liên hệ phong ve may bay gia re của Việt Nam Booking nhé.
Chúng tôi có văn phòng tại Hà Nội lẫn TPHCM vì thế dù ở nơi nào quý khách vẫn được chăm sóc tận tình. Bởi thế, hãy liên hệ với Việt Nam Booking  khi cần bất kỳ thông tin về lịch bay hay giá vé máy bay đi Thái Lan hoặc vé máy bay đi Bangkok hay vé máy bay đi Phuket cũng như bất kỳ chuyến bay nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét