Trang

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Cẩm nang du lịch đảo Phuket Thái Lan

Nếu bạn có dự định đi du lịch Thái Lan, đến thành phố Phuket với những bờ biển cát trắng mịn xinh đẹp, đừng quên "bỏ túi" những bí kíp dưới đây mà vé máy bay đi Phuket Air Asia giới thiệu.

Từ Việt Nam đến Phuket của Thái Lan bây giờ khá dễ dàng và thuận tiện, bạn có thể bay tới Bangkok bằng vé máy bay đi Bangkok của những hãng như Air Asia, Vietnam Airlines, Qatar, Thai Airways… 

Air Asia là một sự lựa chọn hàng đầu cho việc đến Phuket giá rẻ. Bạn hãy lên kế hoạch trước vài tháng để có thể đặt được vé rẻ nhất. Mỗi tuần có khoảng hơn 50 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh tới sân bay Bangkok Suvarnabhumi ở Bangkok Thái Lan, thời gian bay trung bình là 1 giờ 20 phút (730km), sau đó nối chuyến thêm một giờ bay là đến sân bay Phuket (500km). Từ sân bay này có hai phương tiện phổ biến để về trung tâm thành phố Phuket là mini buýt hay xe taxi.

Hầu hết những khách sạn ở Patong đều cách biển khoảng 5 - 10 phút đi bộ, giá cả cũng khá mềm và có rất nhiều mức giá cho bạn lựa chọn, dao động khoảng 700 - 1.200 baht. Bạn có thể đặt trực tiếp trên website của khách sạn hay qua trang đặt phòng online.

Tới đảo Phuket, ngoài việc nằm dài bên bờ biển cát trắng phau và tận hưởng những giây phú thư thái còn có rất nhiều những hoạt động giải trí khác cũng rất thú vị. Điển hình nhất là tour đi đảo Phil Phil và vịnh Phang Nga (có cả đảo James Bond một điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích). 

Ở đây bạn sẽ được lặn để ngắm những dải san hô, những đàn cá đủ màu sắc. Bạn nên chọn đăng ký tour trước trên mạng sẽ tìm được giá tốt. Nếu bạn đi chugn cùng với gia đình, có trẻ em, nên chọn đi loại tàu chậm Big Cruise, chi phí rẻ và giảm thiểu mức độ say sóng. Big Cruise cũng gặp bất lợi là nhiều đảo có thềm san hô cạn khiến tàu không thể cập sát bờ hay không thể đi vào những vùng vịnh đẹp.

Kính mát, kem chống nắng, hay khăn choàng, hạn chế sử dụng nón bởi tàu chạy rất nhanh, sức gió mạnh dễ cuốn bay mất nón. Nếu bạn xác định đi lặn ngắm san hô, trong lúc đăng ký danh sách, đợi tàu, nên thuê chân nhái để bơi lặn và bảo vệ chân trước những thảm san hô cứng và cầu gai. Hai thứ nơi này có rất nhiều ở những bãi lặn quanh những đảo Phuket.

Phuket có 3 bãi biển chính là Kata, Karon và Patong. Kata và Karon là hai bãi rất đẹp, có nhiều khu nghỉ dưỡng nằm dọc con đường phía sau bãi biển. Cát biển rất trắng nhưng khá vắng vẻ. Còn Patong là khu sầm uất và tập trung nhiều khách du lịch đến tham quan nhất, nổi tiếng với con đường hải sản Patong Beach Road, những con hẻm (soi) trên đường Patong Beach cũng tràn ngập những thể loại ẩm thực thế giới để phục vụ khách du lịch.

Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe máy hay ngồi trên xe tuk tuk vòng quanh đảo để khám phá cuộc sống của người dân ở Phuket. Ghé thăm chùa Chalong nơi có hình ảnh của nhà sư nổi tiếng Luang Pho Chaem.

Sau đó bạn có thể ra Kata View Point để nhìn gần như toàn cảnh thành phố xinh đẹp Phuket và cuối ngày tới mũi Promthep Cape để ngắm cảnh hoàng hôn vô cùng lãng mạn.

Tới đảo Phuket của Thái Lan, bạn cũng đừng quên thưởng thức Fantasea show hay Simon Cabaret (giống tour Alcada ở Pattaya). Fantasea show là khu liên hợp giải trí về đêm nổi tiếng của Phukhet mà của cả Thái Lan với những trò chơi, đồ thủ công mỹ nghệ và mua sắm; một nhà hàng 4.000 chỗ ngồi phục vụ từ những món ăn hoàng gia Thái Lan tới những món ăn phổ biến của những nước, một nhà hát theo phong cách Las Vegas với những công nghệ hiện đại, hiệu ứng đặc biệt làm tăng vẻ đẹp huyền bí của Thái Lan.
Hãy mua vé máy bay đi Phuket ngay hôm nay để chuẩn bị cho  chuyến du lịch của bạn. Để có tấm vé giá rẻ bạn nên mua tại Vietnam booking. Đây không chỉ là nơi cung cấp vé đi Phuket mà còn cung cấp nhiều vé giá rẻ đi châu Âu hay bạn có thể mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ của hãng Eva...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét