Trang

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Thái Lan điểm đến đầy hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á

Vương quốc Thái Lan tọa lạc ở vị trí trung tâm của khu vực Đông Nam Á, và cũng là cửa ngõ tự nhiên đi vào Đông Dương, Miến Điện và miền Nam Trung Hoa, được chia thành 4 vùng tự nhiên theo hình thể và địa l‎ý đặt trưng: rừng núi phía Bắc, cao nguyên đất nông trại nửa khô hạn miền Đông bắc, ruộng lúa bao la đồng bằng miền Trung và những đảo vùng nhiệt đới nằm dọc bờ biển và bán đảo ở miền Nam. Thái Lan bao gồm 76 tỉnh được phân thành những huyện, phường (sub-district) và xã.
Thái Lan điểm đến đầy hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á

Thủ đô Bangkok là trung tâm những hoạt động chính trị, thương mại, công nghiệp và văn hóa. Trong số những thành phố ở Châu Á, Bangkok là một trong những nơi đem lại nhiều điều ngạc nhiên nhất trên thế giới. Bangkok với diện tích 1.500 km² và dân số trên 6 triệu người cho thấy cứ gần 1/10 người Thái là người Bangkok.
Thái Lan điểm đến đầy hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á

Những điểm chính thu hút du lịch bao gồm những chùa Phật, cung điện tráng lệ hoành tráng và phong cảnh sông nước được ví như một "Venice của phương Đông" bất tận. Thủ đô Bangkok cũng nổi tiếng là thiên đàng mua sắm ở Châu Á. Chỉ cần tấm vé máy bay đi Bangkok giá rẻ quý khách có thể tìm thấy nhiều trung tâm mua sắm trang bị máy điều hòa bán những loại lụa, đá quý, đồ thiết, đồ đồng và rất nhiều mặt hàng thủ công được quốc tế khâm phục.

Bãi biển Pattaya điểm đến không thể thiếu

Cách phía Nam SiRacha chỉ vài km là bờ biển nghỉ mát của Pattaya, nơi nghỉ mát đầu tiên có vùng bờ biển dài nhất tại Thái Lan. Có vài vùng biển có gò đất cao đã trở nên nổi tiếng được nhiều người tìm đến khi mua vé máy bay đi Thái Lan du lịch.
Bãi biển Pattaya điểm đến không thể thiếu

Nơi nghỉ mát đồ sộ này đã một thời danh tiếng là bãi biển phẳng lặng, yên bình chỉ có một vài dãy địa điểm nghỉ mát đơn sơ phục vụ cho quý khách thích du ngoạn bằng thuyền, những địa điểm nghỉ mát đơn sơ này chuyên bán đặc sản biển nằm cạnh những ngôi làng chài bé nhỏ. 

Bãi biển Pattaya với bãi cát vàng hình lưỡi liềm vô cùng duyên dáng chạy dài khoảng 4 km, nước biển ở đây vô cùng ấm áp thuộc vùng nhiệt đới, gió mát dễ chịu, bãi biển hoàn toàn vắng lặng.

Vào thập niêm 1970, nhờ những sự kiện khám phá sức quyến rũ của bãi biển. Một con đường mới được xây dựng làm giảm thời gian du lịch 2 tiếng đồng hồ, đem lại vùng nghỉ mát dễ dàng gần gũi thủ đô Bangkok hơn. Nhiều khách sạn đồ sộ bắt đầu mọc lên dọc theo bờ biển xinh đẹp này.

Thập niên 1980, người Châu Âu kéo tới bờ biển Pattaya, những nơi đó mệnh danh là Jomtien, vùng lân cận có bờ biển kéo dài tới 4 km. Do nguồn vốn của Châu Á cung cấp, xây dựng nơi nghỉ hè bất kỳ bờ biển nào, nhưng Pattaya chưa ai nghe nói tới. 
Những khủ nghỉ mát ở Pattaya Thái Lan

Sự kiện này rơi vào quên lãng, nhưng Pattaya đang nỗ lực thay đổi. Quả nhiên, khách sạn có 20.000 phòng và đã đón gần 3 triệu quý khách tới tham quan hàng năm. Chẳng mấy chốc, Pattaya có thể trở thành nơi nghỉ mát ở bờ biển xếp vào hạng bật nhất thế giới. Pattaya có hai quốc lộ chủ yếu chạy song song dài 4 km tới vịnh. 

Phần chia phía Bắc thuộc con đường đang chiếm lợi thế trong ngành du lịch Thái Lan, nhờ những khánh sạn hạng nhất, nhà hàng và quán rượu ở ngoài trời. Con đường thứ 2 cũng có nhiều khách sạn và nhà hàng xen kẽ vào những quán rượu, những sàn nhảy, những cuộc trình diễn và những địa điểm vui chơi về đêm. Có nhiều dịch vụ liên quan tới con đường bờ biển và con đường thứ hai để nắm bắt những khách sạn nhỏ, nhà hàng và một số quán rượu.

Thái Lan còn có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác. Chỉ cần sở hữu chiếc vé máy bay đi Thái Lan của đại lý air asia Vietnam Booking để khám phá đất nước đầy hứa hẹn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét