Trang

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Wat Saket - chùa núi vàng ở Bangkok

Với vé máy bay đi Bangkok giá rẻ du lịch hãy tới thăm ngôi chùa cổ, để tìm ngọn núi Vàng - sau khi leo 318 bậc thang để lên tới đỉnh, bạn sẽ được thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố Bangkok xinh đẹp.
Wat Saket - chùa núi vàng ở Bangkok

Trước khi tới gần Wat Saket bạn sẽ thấy một công trình kiến trúc khác cao vút, che khuất cả ngôi chùa. Đó là tòa tháp chedi - một loại hình tháp mộ - có tên Núi Vàng. Cao 58 mét, tòa tháp này từng là công trình kiến trúc cao nhất ở Bangkok.
Wat Saket - chùa núi vàng ở Bangkok

Ngay nay, Khi du lịch Bangkok bằng vé máy bay đi Bangkok Thái Lan bạn vẫn có thể tận hưởng toàn cảnh thành phố này sau khi leo 318 bậc thang để tới được đỉnh tháp. Chùa Wat Saket nằm ngay dưới chân ngọn tháp này và là nơi đặt một tượng Phật khổng lồ.

Thang xoắn lên đỉnh Núi Vàng cũng là con đường để khách du hành ngược dòng lịch sử của khu quần thể. Ngôi chùa được gọi là Wat Sakae vào triều đại Ayutthaya. Vua Rama I sau đó tu bổ và đổi tên thành Wat Saket Ratcha Wora Maha Wihan. Dưới triều Vua Rama II, bệnh dịch tấn công Bangkok và khu vực này được sử dụng như một nghĩa trang tập thể. Khu đất dùng làm nghĩa trang này tạo một không khí có phần rờn rợn khi bắt đầu leo những bậc thang đầu tiên lên tháp.
Wat Saket - chùa núi vàng ở Bangkok

Bạn sau đó sẽ nhanh chóng tới khu Phu Khao Thong - tức Núi Vàng - với những bức tường treo chuông. Ban đầu, Vua Rama III định xây dựng tháp chedi nhưng ngọn tháp đã sụp đổ. Vua Rama IV tiếp tục gia cố bằng gỗ và Vua Rama V cuối cùng đã hoàn tất ngọn tháp hình nón mạ vàng vào cuối thế kỷ thứ 19. Khi tới đỉnh tháp, hãy dành thời gian thưởng ngoạn toàn cảnh Bangkok với dòng sông Chao Phraya uốn lượn quanh Hoàng Cung và trải dài về phía bắc dưới chân cây cầu Rama IV hiện đại.

Nếu mua vé máy bay đi Thái Lan đến Bangkok du lịch đúng vào dịp lễ hội Loy Krathong 9 ngày của chùa, hãy tới vào ngày khai hội trước hoàng hôn để được tận mắt chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt vời. Trong ánh nến diễu hành, những người hành hương từng bước leo lên đỉnh tháp chedi được phủ vải đỏ rực.
Wat Saket - chùa núi vàng ở Bangkok

Khu quần thể này mở cửa mỗi ngày chào đón khách tham quan. Bạn có thể vào cổng miễn phí nhưng phải mua vé với giá khá rẻ để tham quan tháp chedi. Cầu thang thoai thoải và bạn có thể dừng chân giữa chừng để nghỉ ngơi, lấy lại sức dưới mái ban công gỗ trong những ngày nắng nóng.

Hơi khó để tới Wat Saket từ trung tâm Bangkok so với hình trên bản đồ, vì thế nên tránh tự tìm đường đi bộ mà hãy đón taxi. Bạn cũng có thể đón tàu từ cầu tàu Klong Saen Saep, gần trạm MRT Petchaburi.

Bạn là người yêu thích tìm hiểu về chùa chiềng vậy chỉ cần có tấm vé máy bay đi Bangkok Thái Lan giá rẻ là đã có cơ hội đến Wat Sakae - Chùa Núi Vàng ở Bangkok rồi. Ngoài Bangkok ở Thái Lan còn có Phuket - một điểm du lịch được nhiều người biết đến bởi sở hữu những bãi biển tuyệt vời, từ Việt Nam bạn có thể mua vé máy bay đi Phuket từ Hà Nội/ Tp.HCM để đến Phuket du lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét