Trang

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Hoàng Cung danh thắng nổi tiếng nhất Bangkok

Du lịch Bangkok, Thái Lan với vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ bạn nhớ đến tham quan quan Hoàng Cung - khu quần thể kiến trúc mang phong cách Á - Âu này một thời là cung điện của những vị vua Vương quốc Xiêm và nay vừa là nơi thờ tự, vừa là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua tại Bangkok.
ve may bay di thai lan

Những mái tháp mạ vàng của cung điện Hoàng gia là danh thắng nổi tiếng nhất Bangkok. Công trình kiến trúc không thể bỏ qua này là địa điểm lý tưởng để chụp những bức hình tuyệt đẹp từ bên ngoài và lịch sử hơn 200 năm của hoàng gia cùng những thánh tích phía sau những bức tường trắng của cung điện luôn chờ bạn khám phá. Khu quần thể kiến trúc này là nơi đặt tượng Phật Ngọc lục bảo được dân chúng tôn thờ cùng nhiều đền thờ, tượng và chùa khác.

Hoàng Cung được xây dựng vào năm 1782, dưới thời Vua Rama I - người đã xác lập Bangkok làm thủ đô Thái Lan. Bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng ngai vàng cổ của Ngài tại Điện Amarind - từng là nơi ở và văn phòng làm việc (Hall of Justice) của nhà vua. Hoàng Cung tiếp tục là nơi ở của gia đình hoàng tộc trong hơn 150 năm tiếp theo và hiện vẫn là nơi tổ chức những thiết lễ của nhà vua đương triều.

Ngày nay, Hoàng Cung là một khu quần thể hòa quyện giữa những phong cách trang trí và kiến trúc Thái, Á, Âu vì mỗi nhà vua, tùy theo sở thích của mình, lại bổ sung thêm những chi tiết kiến trúc mới qua năm tháng. 
ve may bay di bangkok gia re

Đừng bỏ qua Điện Boromabiman với phong cách kiến trúc Pháp và tòa kiến trúc Phra Si Ratana dát vàng, hình chuông tiêu biểu của phong cách kiến trúc thế kỷ thứ 19. Với vé máy bay giá rẻ đi Bangkok bạn cũng nhớ tham quan khu triều kiến tại Dusit Maha Prasat để chiêm ngưỡng chiếc ngai vàng cổ đính ngọc trai. 
ve may bay gia re di bangkok

Ngay cạnh bên là Chakri Maha Prasat - một tòa kiến trúc phong cách tân cổ điển với những chóp tháp tiêu biểu của kiến trúc Thái Lan. Vào những ngày trong tuần, hãy thẳng tiến vào trong để tham quan bảo tàng vũ khí. Khu Nội Cung lân cận từng là hậu cung của nhà vua, khu vực chỉ dành riêng cho phụ nữ và trẻ con. Khu vực này hiện vẫn không đón tiếp khách tham quan.

Hãy theo chân những sư thầy trong áo cà sa màu nghệ để tới Wat Phra Kaew - nơi linh thiêng nhất trong toàn khu quần thể kiến trúc Hoàng Cung. Trong chùa, bạn sẽ được lễ tượng Phật Ngọc lục bảo quý giá trên đài sen truyền thống kiểu Thái bằng vàng.
ve may bay gia re di thai lan

Hoàng Cung nằm ở ngạn phố cổ, bên bờ sông Chao Phraya River. Phà là phương tiện giao thông thuận tiện nhất để bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh nơi này, với bến Tha Chang nằm đó cách không xa. Khu quần thể đóng cửa từ giữa giờ chiều, vì thế, hãy tới sớm để có buổi tham quan trọn vẹn. 

Nhớ che chắn tay, chân và đôi bàn chân trước khi bước vào khuôn viên. Bạn có thể tham gia những tour tham quan có hướng dẫn miễn phí, hay tự mình khám phá những tòa kiến trúc trong Hoàng Cung với sách hướng dẫn du lịch hoặc máy hướng dẫn ghi âm với giá thuê khá rẻ.

Nào săn vé máy bay đi Bangkok Thái Lan khuyến mãi với giá vé vô cùng hấp dẫn của đại lý vé hãng hàng không AirAsia tại Việt Nam. Nơi không chỉ cung cấp vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ mà còn cũng nhiều loại vé giá rẻ khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét