Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Chiêm ngưỡng Wat Pho ngôi chùa lớn nhất ở Thái Lan

Nhắc đến du lịch Bangkok thì người ta hay nhắc tới Wat Pho - “Chùa Phật nằm” là ngôi chùa lớn nhất và có nhiều tượng Phật hơn bất kỳ ngôi chùa nào khác trên toàn lãnh thổ Thái Lan. Nếu sở hữu vé máy bay đi Bangkok giá rẻ thì nhớ đừng bỏ qua điểm tham quan hàng đầu này nhé!
Wat Pho ngôi chùa lớn nhất ở Thái Lan

Wat Pho là một trong những danh thắng hàng đầu tại Bangkok với cả người Thái lẫn khách du lịch. Ngôi chùa lớn này nổi tiếng với pho tượng Phật nằm và số lượng tượng Phật nhiều hơn bất kỳ ngôi đền, chùa nào khác trên toàn quốc. Đây cũng là một trong những trung tâm giáo dục cộng đồng lâu đời nhất và là trường dạy massage Thái truyền thống chính thức.
Tượng Phật nằm dài 46 mét

Tên chính thức của chùa là Wat Phra Chetuphon Vimolmangklararm Rajwaramahaviharn - cũng chính là lý do vì sao hầu hết những người không nói tiếng Thái thường gọi chùa là “Ngôi đền Phật nằm”. Tên gọi tắt Wat Pho trong tiếng Thái xuất phát từ Wat Phodharam - tên một tu viện đã thất truyền trong giai đoạn Ayutthaya. Vua Rama I, thời đại Chakri đã cho xây dựng lại chùa trong thời gian gần 8 năm. Vua Rama III tiếp tục công trình trong 16 năm và mở rộng khuôn viên và Vua Rama IV đã đặt cho chùa cái tên ngày nay.
Những bức tượng ở Wat Pho Thái Lan

Khi vào điện Phật nằm với tượng Phật dài 46 mét, nhớ thả 1 đồng xu vào một trong những bát đồng đặt quanh điện để cầu mong phước lành. 108 chiếc bát này tượng trưng cho 108 hiện thân của Đức Phật. Toàn thân tượng được bọc bằng vàng lá và có ý nghĩa tượng trương cho cảnh Đức Phật nhập niết bàn. Nhớ để ý đôi mắt khảm ngọc và những bức tranh chạm khắc công phu trong lòng bàn chân khổng lồ của tượng.

Tuy pho tượng là điểm thu hút khách du lịch chính của chùa, đừng quên trong khu quần thể này còn có hơn 1.000 tượng Phật khác. Ngôi trường đại học trên đất chùa này là trường đào tạo về y học cổ truyền, và, nổi tiếng hơn, massage Thái. 
Những bức tượng ở Wat Pho Thái Lan

Bạn hãy nhớ chuẩn bị thêm ít tiền để thử trải nghiệm massage thư giãn sau khi tham quan chùa. Đừng bỏ qua dịp tham quan khu thư viện được trang trí bằng nhiều tấm màn gốm đặc sắc cùng những tranh khắc mô tả kỹ thuật massage cổ. Sau đó, hãy băng sang đường để tham quan khu tu viện đang hoạt động, trò chuyện cùng những sư thầy; họ rất thích giao lưu cùng khách du lịch.

Wat Pho tọa lạc ngay cạnh Hoàng Cung và khi vào tham quan bạn phải tuân thủ cùng quy định về trang phục: che chắn chân và bàn chân trước khi bước vào khuôn viên. Cách nhanh nhất để tới chùa là bắt taxi hoặc đón phà. Bạn phải mua vé vào tham quan chùa và có những chương trình tham quan có hướng dẫn viên. Chùa mở cửa cho khách tham quan mỗi ngày.

Hiện tại giá vé máy bay đi Bangkok trong chương trình khuyến mãi của AirAsia chỉ từ 13 usd nhanh tay book vé để có cơ hội khám phá Bangkok cũng như chiêm ngưỡng Wat Pho.

Để có chiếc vé khuyến mãi nhanh bạn hãy liên hệ Vietnam Booking nơi không chỉ cung cấp vé máy bay đi Thái Lan mà còn cung cấp vé máy bay đi Singapore cùng nhiều loại vé đi các quốc gia khác khắp thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét