Trang

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Chiêm ngưỡng những cung điện nổi tiếng của Thái Lan

Bạn đã đến Thái Lan lần nào chưa? Nếu chưa thì hãy đặt mua vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ ngay hôm nay để có cơ hội khám phá những ngôi chùa bằng vàng, những cung điện lộng lẫy.

Đến xứ sở chùa vàng – Thái Lan du lịch bạn sẽ có được cơ hội khám phá những điểm đến đầy thú vị, nơi cho bạn có cái nhìn mới mẻ và bạn còn tìm hiểu được lịch sử cũng như văn hóa đặt trưng của quốc gia này. Cung điện hoàng gia Grand palace nơi có rất nhiều những ngôi chùa bằng vàng bao quanh.

Tới Thái Lan du lịch bạn sẽ cảm nhận nét độc đáo tâm linh của cung điện này rõ hơn nếu biết chút ít thông tin của nó: Hoàng cung được những vị vua xây dựng năm 1772, sau đó vị vua dời kinh đô bắt đầu từ Thonbari ở bên cạnh bờ sông nổi tiếng Chao Pharaya sang bờ đông có chiều rộng hơn 2km2. 
ve may bay di thai lan gia re

Sự tâm linh mạnh mẽ của chùa chủ yếu là do kiến trúc được tạo nên từ lâu với nhiều đường nét cổ kính và cộng thêm quy mô của hoàng cung rất lớn ngay tại trong trung tâm thành thủ đô Bangkok. 

Điều tạo nên sự đặc biệt của danh lam thắng cảnh này đó ở đây có rất nhiều tháp chùa vàng cổ kính. Cho dù bạn có cố quên đi chăng nữa nhưng bạn sẽ không thể quên được nét ấn tượng của hoàng cung khi vào buổi chiều tà. Ánh vàng rực rỡ làm sáng cả một khoảng trời.

Hoàng cung như được đặt trong khung cảnh của một thiên đình với ánh sáng vàng rực rỡ, óng ánh trên nền đất và nền trời màu xanh huyền bí của thành phố. Những ánh sáng thiên đình này được tạo ra bới những lá bằng vàng tầm 24 cara được dát trên những tháp chùa. Một sự ngạc nhiên khá thú vị..! 
dat ve may bay di thailand

Bạn sẽ ấn tượng hơn nếu như đi vào đại hoàng cung vì trong này có 4 tòa thành kiến tạo rất vĩ đại đó là Tiết Cơ cung (Hakri Maha Prasad), tòa thứ 2 là Luật Thật Cung (Dusit Maha Prasad), tòa thứ 3 là A Mã Lâm Cung (Amarin Winitchai Hall) và tòa thứ 4 là chùa Ngọc Phật (Wat Phra Kaeo). 

Bạn chắc hẳn đang thắc mắc về chùa ngọc phật. Thật vậy những ngôi chùa ngọc phật có thể bạn đã được chứng kiến nhiều nhưng mà tâm linh và linh thiêng nhất thì chỉ có thể khám phá với vé máy bay đi Bangkok của bạn. Những bức tượng ở đây tuy có kích thước tầm 48cmx 46cm trên bệ cao 2 mét. Nhưng nét linh thiêng thì rất mạnh mẽ bạn vì nó đặt trong Hoàng cung là biểu tượng của sự may mắn và hưng thịnh. 

Những món quá hiện vật mà bạn mang về cho người thân bạn bè dường như khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Tại sao bạn không mang cho họ những món quà vô hình mà lại chứa rất nhiều tình cảm yêu thương của bạn trong đó bằng việc đứng trước ngay tượng phật bà thành thật với lời cầu nguyện của mình. 

Có được sự nổi tiếng tin cậy như vậy một phần vì truyền thuyết của nó nghe đồn nó là người đã truyền tải đạo Phật đến với Thái Lan và bức tượng này là hóa thân của Rama ngay trước điện thờ.
ve may bay di thai lan

Điều mà bạn chắc hẳn không thể không ấn tượng đó là ngôi tháp lớn nhất ở đây gọi là Phra Sri Rattana. Không còn mang một hình ảnh của một ngôi tháp đơn thuần nó giống như một ngôi biệt thự rất nỗi sang trọng được xây nên bởi hàng triệu lá vàng dát mỏng mà được vận chuyển ở tận từ Italia 

Điều làm nên sự nổi tiếng của khu hoàng cung này không chỉ bởi sự đồ sộ của những công trình mà nó còn nổi tiếng ở từng chi tiết trên mỗi công trình được điêu khắc rất công phu mà người bình thường khó mà làm được và là nơi được chọn là nơi diễn ra những cuộc hội họp của những vị nguyên thủ quốc gia của đất nước Thái Lan.

Tuy là nơi du lịch nổi tiếng nhưng khu hoàng gia vẫn giữ cho mình sự nghiêm ngặt của một hoàng cung triều đại đơn vị hoàng gia là những đội rất quân tinh nhuệ, huấn luyện nghiêm ngặt để canh giữ. Kể cả khách trong nước muốn vào tham quan cũng phải mua vé. Đặt mua vé máy bay đi Thái Lan ngay hôm nay để tự mình khám phá xứ sở chùa vàng này trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét