Trang

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Tham quan nhà của Jim Thompson ở Bangkok Thái Lan

Nếu có cơ hội sở hữu tấm vé máy bay đi Bangkok giá siêu rẻ thì hãy dành một chút thời gian để chiêm ngưỡng ngôi nhà và bộ sưu tập nghệ thuật của một trong những “farang” người Mỹ nổi tiếng nhất ở Thái Lan trước khi biến mất đầy bí ẩn vào những năm 1960. 
vé máy bay đi Bangkok

Phần nội thất chịu ảnh hưởng của Phương Tây và Phương Đông trong ngôi nhà theo phong cách Thái của Jim Thompson thể hiện sự khéo léo của chủ nhân trong việc kết hợp những phong cách đối lập. Bước vào tiền sảnh của ngôi nhà Jim Thompson ngày nay nó đã trở thành bảo tàng này và bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự tinh tế trong từng chi tiết và nét hoài cổ của vị kiến trúc sư, doanh nhân về tơ lụa và nhà sưu tầm nghệ thuật người Mỹ này. 
dat ve may bay di bangkok

Nằm trong khung cảnh tựa rừng rậm của mình, ngôi nhà của  Jim Thompson thực là một ốc đảo bí ẩn giữa Bangkok hối hả. Được nhiều du khách mua vé máy bay giá rẻ đến Bangkok du lịch đến tham quan.
mua ve may bay di bangkok

James Harrison Wilson Thompson sinh năm 1906 tại Greenville, Delaware. Ông đã nghiên cứu về kiến trúc và sau đó được cử tới Thái Lan để phục vụ Thế Chiến thứ II. Nhận thấy tiềm năng kinh doanh ở đây nên sau khi chiến tranh kết thúc, ông đã chuyển tới Bangkok. 

Ông đã khôi phục hoạt động buôn bán tơ lụa ở Thái Lan và điều này đã mang tới cho ông giải thưởng Huân chương Bạch Tượng vì những cống hiến đặc biệt cho Thái Lan. Không ai biết chuyện gì đã xảy tới với “farang” huyền thoại này (farang là tên người Thái đặt cho người Phương Tây). Trong một kỳ nghỉ cùng với bạn bè vào năm 1967, ông đã biến mất ở cao nguyên Malaysia và không ai còn nhìn thấy ông kể từ đó. 
ve may bay di bangkok gia re

Thompson dùng gỗ tếch để xây dựng ngôi nhà vào năm 1958. Với kỹ thuật của người Thái Lan, ông đã ghép những tấm gỗ lại với nhau mà không dùng đinh. Tòa nhà này gồm 6 gian theo phong cách truyền thống của người Thái, nối với nhau bằng mái cong. Tầng một cao và những bức tường hơi nghiêng là những nét điển hình trong kiến trúc của Thái Lan. 

Những người yêu thích phong cách hòa trộn sẽ phải ngưỡng mộ sự khéo léo của Thompson trong việc kết hợp tượng Đức Phật, gạch lát của nước Ý và đèn chùm của nước Bỉ. Chiêm ngưỡng những bức điêu khắc, những món đồ cổ và nghệ thuật Châu Á để khám phá nét hoài cổ của Thompson. 
ve may bay gia re di bangkok

Thong dong đi bộ trong ngôi nhà Jim Thompson tham quan những vật trang trí mô tả những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của Đức Phật và ghé thăm phòng bếp để chiêm ngưỡng đồ sứ Benjarong tinh xảo. Phía trên tầng một, hãy tới thăm Trung tâm Nghệ thuật Jim Thompson để ngắm những hiện vật trưng bày đương đại. 

Để nghỉ ngơi, bạn hãy tới nhà hàng bên trong nhà, ở đó có một quầy bar mở cửa tới khuya và một cửa hàng bán những mặt hàng của công ty tơ lụa Jim Thompson. 

Nhà của Jim Thompson nằm đối diện với sân vận động quốc gia. Bạn có thể tới đây bằng phương tiện công cộng, taxi hoặc xe tuk-tuk. Ngôi nhà Jim Thompson mở cửa cho khách vào tham quan hàng ngày và vé vào cửa bao gồm chuyến tham quan dài 35 phút. 

Để được chiêm ngưỡng và khám phá nhà của Jim Thompson ở Bangkok thì chỉ cần mua vé máy bay đi Bangkok tại đại lý bán vé giá rẻ của Vietnam Booking để có cơ hội tốt đến khám phá địa danh này. 

Hiện tại có rất nhiều hãng hàng không khai thác tuyến bay đến Bangkok Thái Lan điển hình như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Qatar Airways, Thai Airways…..trong đó vé máy bay đi Bangkok của hãng Air Asia có giá vé rẻ nhất bởi luôn có vé khuyến mãi hàng tuần với giá 0 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét