Trang

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Mua đồ đẹp giá rẻ tại 5 khu chợ ở Chiang Mai

Thành phố Chiang Mai, Thái Lan không chỉ nổi tiếng bởi sở hữu nhiều địa điểm du lịch ấn tượng, mà còn sở hữu những khu chợ có sức hút kỳ lạ đối với nhiều khách du lịch. Nếu có dịp du lịch bằng vé máy bay đi Chiang Mai giá rẻ thì đừng quên tự mình khám phá những khu chợ đặc biệt dưới đây bạn nhé!

Điều gì ở Chiang Mai khiến bạn yêu thích nhất? Nhiều du khách đã trả lời rằng những khu chợ là điều họ thích nhất khi du lịch thành phố này ngoài những địa điểm tham quan ấn tượng khác.

Người Thái rất thích đi chợ và mỗi khách du lịch khi tới đây cũng không thể tránh khỏi việc bị thu hút bởi những khu chợ nhiều sắc màu. Trong những khu chợ của Thái Lan, chợ tại Chiang Mai mang vẻ đặc trưng nhất. Chợ ở Chiang Mai đặc biệt lắm, nó không đơn thuần chỉ là nơi để mua sắm, mà còn rất phù hợp để bạn tham gia những hoạt động giải trí, thư giãn và kết bạn.

Nếu có cơ hội đến Thái Lan du lịch thì bạn hãy khám phá 5 khu chợ nhộn nhịp ở Chiang Mai dưới đây nhé!

1. Chợ phiên ngày Chủ Nhật

Đây là chợ phiên lớn nhất và quan trọng nhất ở thành phố Chiang Mai, nó thường được diễn ra vào mỗi chủ nhật ở tại trung tâm của khu phố cổ Chiang Mai. Chợ này thường được bắt đầu vào khoảng 4 giờ chiều, những quầy hàng sẽ được bày bán ở giữa con đường trung tâm phố cổ.
Chợ phiên ngày Chủ Nhật ở Chiang Mai

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tất cả những món đồ mình cần ở đây từ: túi xách, quần áo, giày dép, đồng hồ, phụ kiện, thủ công mỹ nghệ, đồ dùng gia đình… Ngoài ra, nơi đây còn có những nhóm họa sĩ vẽ tranh đường phố, và những chú chó trong bộ dạng ngộ nghĩnh để cho bạn giải trí. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn ngon sau khi đã thăm thú khắp nơi trong phiên chợ chủ nhất bởi nơi này bày bán rất nhiều món ăn phong phú, đặc trưng cho ẩm thực Thái Lan.

2. Chợ phiên ngày thứ Bảy

Đây có thể xem là phiên bản “nhí” của chợ phiên ngày Chủ Nhật. Phiên chợ này diễn ra ngay trên con đường hẹp Wua Lai, ngay bên phía ngoài của khu phố cổ Chiang Mai. Chợ này khá nhỏ, vì thế khi bạn đi thăm chợ này có lẽ sẽ phải chen lấn một chút. 
Chợ phiên ngày thứ bảy ở Chiang Mai

Cũng giống như những khu chợ khác của Chiang Mai, chợ phiên ngày thứ Bảy cũng bán rất nhiều món đồ ấn tượng, đặc biệt là sự phong phú của những món đồ khô và những món ăn đường phố đặc trưng.

3. Chợ đêm Night Bazaar

Chỉ cần nghe câu nói “Tới Chiang Mai mà chưa đi chợ Night Bazaar là coi như chưa tới Chiang Mai” là bạn cũng đủ biết sức hấp dẫn của chợ đêm Night Bazaar là như thế nào rồi. Khu chợ này đa số bày bán những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hàng handmade của vùng Chiang Mai và những tỉnh phía Bắc Thái Lan. 

Hàng hóa ở đây cũng vô cùng phong phú đa dạng, giá lại rẻ nhưng quan trọng nhất là người bán hàng rất dễ thương. Chợ đêm Night Bazaar nằm dọc theo con đường Chang Klan, nơi có vô số những quán ăn, cafe, bar và những tiệm massage giá rẻ. 
Chợ đêm Night Bazaar ở Chiang Mai

Đặc biệt, nếu bạn mua vé máy bay đi Thái Lan đến Chiang Mai du lịch vào những ngày trong tuần, và không thể ở lại để đi những chợ tổ chức vào cuối tuần, thì chợ đêm Night Bazaar là một sự lựa chọn không thể tuyệt hơn.

4. Chợ Sompet

Khi lần đầu tiên tới Chiang Mai, bạn sẽ bị thu hút bởi những nơi có đông khách du lịch ba lô lui tới như khu vực quanh đường Ratvithi và Moon Mueang Soi 6 tới 9, bởi ở đó thường có những khách sạn giá rẻ. Trong khu vực này, chợ Sompet là nổi bật nhất. Chợ Sompet nằm giao với đường Moon Mueang và Mueang Soi 7, chuyên bán những loại thực phẩm, trái cây và đồ khô. 

Khu chợ này cũng là nơi những giáo viên dạy những lớp học nấu món ăn Thái thường dẫn học sinh của mình tới thăm. Bạn có thể bắt gặp những nhóm học sinh này vào mỗi buổi sáng khi đi chợ, trông rất nhộn nhịp và thú vị. Tại chợ Sompet, bạn có thể tìm thấy và thưởng thức món chuối chiên và xúc xích Thái ngon tuyệt.

5. Chợ Warorot

Nằm ở đường Tha Phae và Chang Moi, chợ Warorot thường mở cửa từ 7 giờ sáng cho tới 5 giờ chiều. Đây là khu chợ có vòm che, có nhiều cửa hàng đặc sản, thích hợp để bạn tìm mua vải, gia vị, trà, hoặc những loại hoa quả sấy khô. Đối diện bên đường là nơi bán hoa, trái cây. Buổi tối chợ Warorot là nơi bán những mon ăn đêm ngon tuyệt cú mèo, thu hút rất đông khách du lich ghé thăm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét