Trang

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Đền Erawan - đền thờ thần Hindu trong lòng Bangkok

Với chiếc vé máy bay đi Bangkok bạn không chỉ được khám phá thủ đô năng động, hiện đại của Thái Lan thì đền Erawan cũng là nơi hấp dẫn du khách – nơi có tượng một vị thần Hindu được đặt tại khu vực đông đúc nhất giữa trung tâm thành phố hiện đại và nhận cúng quả từ hàng triệu người mỗi năm.
vé máy bay giá rẻ đi Bangkok

Tràng hoa, mùi nhang và tiếng nhạc réo rắt vây quanh đền Erawan - nơi những tín đồ bái tế tượng thần Brahma. Số lượng người tụ tập quanh đền này cho thấy tín ngưỡng truyền thống vẫn giữ vai trò quan trọng trong lòng Thái Lan hiện đại.

Đền Erawan được đặt tên theo vị thần voi 3 đầu trong truyền thuyết của đạo Hindu. Nằm giữa lòng một thành phố Bangkok hiện đại, ngôi đền Erawan trong có vẻ lạc lõng vì 2 lý do: 

  • Thứ nhất, đây là một ngôi đền thờ thần Hindu trong lòng một quốc gia theo Phật giáo.
  • Thứ hai, đền Erawan nằm ngay vị trí một trong những giao lộ sầm uất nhất Bangkok. 
Người Thái Lan đã du nhập văn hóa Ấn Độ với phong tục xây dựng những miếu, điện thờ tại những công trình xây dựng và ngôi đền Erawan nằm dưới chân khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Đền Erawan được xây dựng vào năm 1956 nhằm xua đuổi những thế lực ma quỷ vây ám công trình xây dựng khách sạn và đã gây nhiều tai nạn chết người cùng những vụ mất mát vật tư cực lớn. Một nhà chiêm tinh đã đề nghị chính quyền nơi này xây miếu thờ thần Brahma; và từ đó trở về sau, theo lời truyền, công trình này đã hoàn tất mà không có thêm tai nạn nào.
ve may bay di bangkok thai lan

Ngày nay, những tín đồ của đạo Hindu vẫn tiếp tục cúng bái tại đền Erawan, cầu mong những điều tốt lành. Mùi khói hương và đám đông có thể nhận thấy từ khoảng cách khá xa. Bạn có thể thấy những người Thái Lan từ mọi nẻo đường dừng chân khấn vái, dâng lễ cúng dường và hát múa tại đền này. 

Khi đến tham quan đền Erawan cùng vé máy bay rẻ đi Bangkok du lịch thì bạn nhớ hãy quyên tiền ủng hộ những người biểu diễn hay mua những tràng hoa để được phù hộ bình an.

Mọi người được khuyến khích làm việc thiện tại ngôi đền này, các hoạt động như trả tiền để phóng sinh chim trong lồng hay mua vé số của những người khuyết tật. Nếu chỉ tới để tham quan, bạn hãy đi thẳng vào khu miếu lộng lẫy có mái che, nơi đặt tượng thần Hindu được làm bằng vàng với bốn mặt và bốn đôi tay. 
ve re di bangkok

Người Thái Lan gọi ngài là Than Tao Mahaprom hay San Phra Prom. Pho tượng này hiện nay chỉ là phiên bản dựng lại, bởi bức tượng gốc trước kia đã bị phá hủy vào năm 2006. Những tín đồ đạo Hindu ở quanh đền Erawan đã đánh chết kẻ gây tội ngay tại chỗ, như một lời nhắc nhở về sự linh thiêng của tượng và cũng là lời cảnh báo những kẻ không tôn trọng ngôi đền linh thiêng này.

Đền Erawan tọa lạc tại quận Pathum Wan. Bạn có thể đón taxi tới giao lộ đường Rajadamri và Phloenchit hoặc đi tàu điện trên không Skytrain tới ga Chitlom và từ đó tới đền Erawan.

Nếu muốn được chiêm ngưỡng và tham quan ngôi đền Erawan thì bạn chỉ cần đặt vé máy bay đi Bangkok tại đại lý bán vé giá rẻ Vietnam Booking. Đây là địa chỉ mua vé an toàn nhất và cũng là nơi cung cấp vé giá rẻ nhất hiện nay.

Vietnam Booking không chỉ cung cấp vé máy bay giá rẻ đi Bangkok mà còn cung cấp vé máy bay đi Sing giá rẻ cùng những chiếc vé máy bay đi châu âu, châu mỹ, châu phi….của nhiều hãng khác nhau. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét